Vụ án 5 lần mở phiên xử, 2 lần trả hồ sơ vẫn chưa có hồi kết

Ngày 13-3, TAND huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) tiếp tục mở phiên xét xử vụ án cố ý gây thương tích.

Bị cáo của vụ án gồm Trần Quang Nhị (SN 1991), Nguyễn Văn Hòa (SN 1978), Nguyễn Phan Thành Công (SN 1992, cùng trú xã Hòa Bắc), Nguyễn Văn Bình (SN 1978), Nguyễn Thành Nghĩa (SN 1993), Nguyễn Văn Thuẩn (SN 1993), Lê Thành Nhân (SN 1998), Đặng Viết Thịnh (SN 1999) và Nguyễn Hải Hoàng (SN 2000, cùng trú xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang).

Theo cáo trạng, tối ngày 4-1-2017, Nhân, Nghĩa, Thuẩn đi dự tiệc cưới về ngang qua quán của chị Ngô Thị Na (thôn An Định, xã Hòa Bắc) thì thấy quán chị Na có nhiều người đang ăn nhậu nên đã dùng lời thô tục nói vào.

Tang vật của vụ án. Ảnh: TA

Sau đó, cả nhóm quay lại để cho Nhân vào quán mua thẻ điện thoại. Tại đây, Nhân bị những người trong quán nói “Sao lúc nãy đi ngang qua chửi tục”, liền đi ra nói với Nghĩa là mới bị những người này đòi đánh. Hai bên xảy ra cãi vã nhưng được can ngăn kịp thời.

Nhóm của Nhân rời đi theo hướng về phía xã Hòa Liên. Khi đi được 50m, Nghĩa gọi điện thoại cho Thịnh nói “Nhóm của Nhân bị nhóm Hòa Bắc đánh, sang nhà Nghĩa lấy dao, hàng lên đánh lại”. Thịnh nghe vậy thì đồng ý.

Do không có xe nên Thịnh nhờ Hoàng chở sang nhà Nghĩa lấy 5 con dao bỏ vào bao rồi cả hai lên hội nhóm với Nghĩa. Cùng lúc này, Nhị, Hòa, Bình và Công cùng một số người khác đang ngồi nhậu nghe thông tin nhóm Nghĩa đang cầm hung khí đến đánh thì Hòa nói “Tụi hắn lên thì sẽ đánh lại”.

Tại lần thứ hai mở phiên xử, HĐXX đã phải ngưng xử để xuống xem xét hiện trường, sau đó tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung lần hai. Ảnh: MC

Khi nhóm của Nghĩa đến và xông vào khu vực trước quán thì một số người đang ngồi nhậu trong quán bỏ chạy toán loạn. Riêng Nhị, Hòa, Bình và Công chạy đi lấy hung khí rồi quay lại đánh nhóm của Nghĩa. Hòa và Nhị lấy mỗi người một cây sắt phơi quần áo, Công lấy một cán cuốc bằng tre và Bình lấy một khúc cây để đánh lại.

Quá trình đánh nhau, Nhị dùng cây sắt đánh trúng đầu của Thuẩn gây thương tích 36%, Nhân sử dụng đá ném trúng vào mặt Hòa gây thương tích 12%. Riêng Thịnh bị chém đứt cánh tay gây thương tích 58%, tuy nhiên CQĐT chưa xác định được người nào gây ra nên chưa có căn cứ để xử lý.

Hai bị cáo Hòa và Bình liên tục gửi đơn kêu oan tới các cơ quan chức năng. Ảnh: TA

Đây đã là lần thứ 5 vụ án được đưa ra xét xử sau nhiều lần tuyên trả hồ sơ trước đó. Tại phiên tòa hôm nay và các phiên xử trước đó, Bình và Hòa đều kêu oan và cho rằng hai bị cáo bị truy tố về tội cố ý gây thương tích theo khoản 3 Điều 104 BLHS là không đúng vì trường hợp này hai ông là bị hại chứ không phải là bị cáo.  

Hai bị cáo khai vào ngày xảy ra sự việc, gia đình hai ông đang làm tuần cơm cúng mẹ thì nhóm của Nghĩa đến mua thẻ điện thoại rồi nói những lời khó nghe nên bị một người trong bàn phản ứng.

Sau đó nhóm của Nghĩa cầm dao xông đến tấn công khiến cho tất cả mọi người đều bất ngờ, hoảng loạn chạy ra tứ phía tìm cách chống trả. Bởi nếu không, tính mạng của họ có thể bị đe dọa...

Về người chém cánh tay Thịnh, tại các phiên xử trước đó, các bị cáo đều khai không nhìn thấy ai là thủ phạm. Tuy nhiên, chiều 13-3, Thịnh lại khai dù bị cáo không nhìn rõ mặt nhưng nhìn thấy người chém mình có bị chảy máu đầu. Trong khi đó, bị cáo Công khai trong lúc ẩu đả đã lấy hung khí từ Lưu Hoàng Anh. Tuy nhiên, trong cáo trạng, đối tượng này lại không bị truy tố.

Trước những tình tiết mới xuất hiện, HĐXX sau đó đã dành thời gian thảo luận khá lâu và tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung lần ba, tránh bỏ lọt tội phạm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm