Vụ “Ai mới thật sự là chủ trường gà?”: Tòa tuyên bị cáo Rồi có tội

Theo đó, Rồi bị phạt hai năm chín tháng tù và phạt tiền 15 triệu đồng. Qui không phạm tội tổ chức đánh bạc (chuyển cơ quan điều tra xử lý tội đánh bạc). Các bị cáo khác chịu mức án bằng thời gian tạm giam, được trả tự do ngay tại tòa…

Theo cáo trạng, chiều 8-7-2013, Công an tỉnh Long An đã bắt quả tang nhiều người đá gà ăn tiền tại một trường gà ở Cần Đước. Tại cơ quan điều tra, một số người khai trường gà này tồn tại từ tháng 8-2012 đến tháng 4-2013, đã tổ chức đá trong 92 ngày tại sáu địa điểm khác nhau… VKS huyện Cần Đước truy tố 26 người. Tháng 12-2014, TAND huyện này đã phạt Rồi năm năm sáu tháng tù, Qui ba năm sáu tháng tù về tội tổ chức đánh bạc. Các bị cáo khác cũng lần lượt lãnh án tù về các tội tổ chức đánh bạc, đánh bạc.

Sau đó 14 bị cáo kháng cáo, trong đó Rồi kháng cáo kêu oan. Theo Rồi, ngay từ giai đoạn điều tra bị cáo đã khai chỉ làm trọng tài thuê cho Qui trong hai ngày 7 và 8-7-2013 nhưng vẫn bị cấp sơ thẩm quy kết là chủ trường gà, tham gia tổ chức đá gà trong cả 90 ngày trước đó.

Tại phiên phúc thẩm ngày 9-4, đại diện VKS đề nghị HĐXX hủy toàn bộ bản án sơ thẩm vì lọt người, lọt tội. Bởi lẽ ra VKS huyện Cần Đước phải truy tố 13 người đánh bạc thì chỉ truy tố ba người. Ngoài ra cần phải làm rõ ai mới là chủ trường gà, Rồi tham gia tổ chức đá gà bao nhiêu ngày…

Luật sư của Rồi đồng tình với đề nghị của VKS, luật sư của Qui không tranh cãi về tội danh mà chỉ xin giảm nhẹ hình phạt.

Sau đó HĐXX quyết định nghị án kéo dài. Đến ngày 16-4, tòa quay lại phần xét hỏi. Lần này, đại diện VKS đề nghị hủy một phần và sửa một phần án sơ thẩm. Cuối cùng tòa tuyên án như trên.

Sau phiên xử, gia đình Rồi cho biết sẽ nhờ luật sư gửi đơn xin giám đốc thẩm vụ án.

NGUYỄN QUỲNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm