Vụ 9.000 tỉ: Ba bị cáo đều đề nghị thay thẩm phán

Chiều 27-12, TAND Cấp cao tại TP.HCM phúc thẩm xét xử "đại án" ông Phạm Công Danh (nguyên chủ tịch Ngân hàng Xây dựng - VNCB) và các đồng phạm gây thiệt hại 9.000 tỉ đồng tiếp tục. 

Đáng chú ý, HĐXX tạm nghỉ thêm để hội ý thêm lần nữa liên quan tới các ý kiến của luật sư và các bị cáo đề nghị thay đổi Thẩm phán Huỳnh Thanh Duyên trong HĐXX.

Tại phiên tòa, một luật sư và ba bị cáo Phạm Công Danh, Phan Thành Mai và Hoàng Đình Quyết đã đề nghị thay thẩm phán Duyên để đảm bảo tính khách quan. Theo họ, lý do đề nghị HĐXX thay đổi vì trước đây, Thẩm phán Duyên là chủ tọa phiên xử "con ruồi" mà phía Công ty Tân Hiệp Phát là nguyên đơn dân sự. Trong vụ án này, đơn vị này là bên liên quan.

HĐXX gồm ba thẩm phán: Huỳnh Thanh Duyên, Phạm Trung Tuấn và Đặng Quốc Khởi (chủ tọa)
HĐXX gồm ba thẩm phán: Huỳnh Thanh Duyên, Phạm Trung Tuấn và Đặng Quốc Khởi (chủ tọa)

Chủ tọa đã hỏi ý kiến VKS tại phiên tòa. Công tố phát biểu quan điểm: Ý kiến đề nghị thay đổi Thẩm phán Duyên chỉ có một lý do duy nhất là thẩm phán này đã từng tham gia một vụ án khác là không có cơ sở để thay đổi. Căn cứ Điều 42 Bộ luật Tố tụng hình sự, VKS thấy cần giữ nguyên HĐXX

Vào buổi sáng một luật sư đã đề nghị thay đổi Thẩm phán Duyên với lý do trên. HĐXX hội ý và khẳng định đại án Phạm Công Danh hoàn toàn không liên quan đến vụ án "con ruồi" cũng như luật sư không có quyền đề nghị thay đổi thẩm phán nên không chấp nhận đề nghị trên.

HĐXX gồm ba thẩm phán: Huỳnh Thanh Duyên, Phạm Trung Tuấn và Đặng Quốc Khởi (chủ tọa)
Bị cáo Phạm Công Danh băn khoăn với một thẩm phán trong HĐXX

Và lần này, HĐXX tiếp tục khẳng định băn khoăn lo lắng của ba bị cáo và luật sư là không có căn cứ. HĐXX căn cứ theo Điều 42, 46 BLTTHS đó bác yêu cầu này một lần nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm