Vụ 6 người được tuyên trắng án ở Cần Thơ: VKS kháng nghị hủy án

Chiều 21-1, ông Huỳnh Văn Ri - Viện trưởng VKSND TP Cần Thơ cho biết, ông vừa ký quyết định kháng nghị bản án sơ thẩm vụ vi phạm quy định cho vay tại Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam chi nhanh Cần Thơ (Agribank Cần Thơ).

VKSND TP Cần Thơ kháng nghị hủy án vụ 6 bị cáo được tuyên không phạm tội. Ảnh: NN

Theo đó, VKSND TP Cần Thơ kháng nghị toàn bộ bản án sơ thẩm; đề nghị TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm theo hướng hủy toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND TP Cần Thơ để xét xử lại theo đúng quy định của pháp luật.

Kháng nghị của VKSND TP Cần Thơ cho rằng bản án sơ thẩm tuyên 6 bị cáo không phạm tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng là vi phạm pháp luật nghiêm trọng, không đánh giá đầy đủ, toàn diện chứng cứ, tài liệu đã được thu thập trong vụ án.

Theo VKS, "thiệt hại trong vụ án được xác định kể từ thời điểm tội phạm hoàn thành và đã được ngăn chặn thời điểm tháng 6/2016 sau khi đối trừ giá trị tài sản đảm bảo với vốn và lãi đã gây thiệt hại cho Agribank Việt Nam, với số tiền hơn 303 tỉ đồng, không thể căn cứ vào biến động của giá trị tài sản đảm bảo trong tương lai để xác định có hay không có thiệt hại như HĐXX đã đưa ra". 

Cạnh đó, bản kháng nghị còn phân tích nhiều nội dung về định giá liên quan đến các kết luận định giá, chứng thư thẩm định, kết luận thanh tra…

Như PLO đã đưa tin, ngày 7-1, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm đã tuyên 6 bị cáo Lê Thanh Hải, Trần Huy Liệu, Bùi Tuấn Anh (nguyên giám đốc, trưởng phòng và cán bộ tín dụng Agribank Cần Thơ), Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân, Phạm Tường Thi và Nguyễn Văn Đạt không phạm tội vi phạm quy định về cho cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Theo cáo trạng, từ năm 2012-2015, Nhân, Hải, Liệu thống nhất sử dụng các pháp nhân là công ty Tây Nam, công ty Đồng Bằng Xanh, công ty Nam Bộ Cửu Long và cá nhân Phan Duy Phương, Hoàng Công Tám và Nguyễn Bửu Tâm lập khống hồ sơ vay, nâng khống giá trị tài sản đảm bảo để vay và sử dụng vốn sai mục đích gây thiệt hại về tài sản cho Agribank số tiền hơn 300 tỉ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm