Vụ 245 tỉ: Bà Chu Thị Bình không thông đồng với Lê Nguyễn Hưng

Trong cuộc gặp gỡ trao đổi với báo chí diễn ra vào chiều muộn ngày hôm nay, có nhiều người đặt câu hỏi trực tiếp với bà Chu Thị Bình về nghi vấn cho rằng bà đã có dấu hiệu thông đồng với ông Lê Nguyễn Hưng để rút tiền trong sổ tiết kiệm của chính mình?

Trái với suy đoán về một thái độ né tránh những nội dung mang tính tiêu cực, bà Bình đã trả lời về nội dung tố cáo bà thông đồng với ông Lê Nguyễn Hưng để rút tiền từ các sổ tiết kiệm của chính mình.

“Sau quá trình xác minh làm rõ, ngày 16-5, tôi đã chính thực nhận được công văn của cơ quan điều tra C44, trong đó nêu rõ: Bà Chu Thị Bình là người có nghĩa vụ liên quan của vụ án nêu trên, nội dung tố cáo bà Bình thông đồng với Lê Nguyễn Hưng là hoàn toàn không có cơ sở.

Bản thân tôi ngay từ khi vụ việc xảy ra, tôi đã cam kết với cơ quan điều tra là tôi không có liên quan gì đến việc ông Hưng rút tiền, cũng không có bất kỳ quan hệ cá nhân nào với nhân vật này” - bà Bình nhấn mạnh.

Cũng trong buổi trao đổi giữa lãnh đạo Eximbank và bà Chu Thị Bình diễn ra chiều tối nay, cả hai bên đã đưa ra được một thỏa thuận rất tích cực.

Đánh giá về vấn đề này, ông Lê Văn Quyết, Tổng Giám đốc Eximbank, cho biết: "Sau quá trình thương lượng cả trực tiếp lẫn gián tiếp, cả hai bên đã hợp tác với nhau để đưa ra một thỏa thuận tích cực. Theo đó, các bước tố tụng của vụ án vẫn sẽ diễn ra bình thường theo đúng quy trình nhưng mối quan hệ giữa ngân hàng và khách hàng thì cần được xử lý một cách độc lập.

Ngoài việc xem xét mọi góc độ pháp lý của vấn đề, quyền lợi chính đáng của người gửi tiền cũng được đặc biệt quan tâm. Trên tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như đảm bảo quyền lợi của khách hàng thì bước đầu cả hai bên đã tìm thấy được tiếng nói chung. Hai bên cũng cam kết tiếp tục hợp tác để đẩy nhanh tiến trình tố tụng, giúp cơ quan điều tra sớm đưa ra được kết luận cuối cùng” - ông Quyết thông tin.

Được biết bà Chu Thị Bình đã nhận 93 tỉ đồng trong đợt tạm ứng đầu tiên. Ngay sau khi nhận số tiền tạm ứng, bà Bình đã chủ động gửi toàn bộ số tiền này tại Eximbank với các sổ tiết kiệm có kỳ hạn 3-6-12 tháng. Số tiền còn lại khoảng 152 tỉ đồng mà bà Bình bị mất sẽ phải chờ kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra để giải quyết một cách thỏa đáng. 

Nhìn nhận về sự việc này, ông Quyết chia sẻ: "Động thái tiếp tục chủ động gửi tiền tại Eximbank cho thấy niềm tin của bà Bình đối với Eximbank vẫn tồn tại. Đây cũng là động lực để Eximbank nỗ lực hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và ưu tiên đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Ông Phan Trung Hoài, luật sư đại diện cho bà Chu Thị Bình nhận định: "Chúng tôi nhận thức được rằng cần phải chờ quyết định cuối cùng của cơ quan điều tra. Những thỏa thuận này thể hiện thiện chí từ đôi bên. Bà Bình đã cam kết sẽ tuân thủ kết quả cuối cùng của cơ quan chức năng" - ông Hoài nói.

Còn nhớ, trong những thương lượng trước đó, cả hai bên không thể tìm được tiếng nói chung. Cụ thể, trước đó Eximbank từng đề nghị tạm ứng cho bà Bình 14,8 tỉ đồng nhưng bà không đồng ý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm