Vụ 100 USD: Anh thợ điện được miễn 90 triệu tiền phạt?

Liên quan đến vụ anh thợ điện Nguyễn Cà Rê (ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng, ngày 28-10, trao đổi với báo chí, ông Trần Quốc Hà, Giám đốc NHNN Việt Nam chi nhánh TP Cần Thơ đã làm văn bản tham mưu UBND TP Cần Thơ xem xét miễn giảm cho anh Rê.

Theo ông Hà, sau khi nhận được chỉ đạo của Thống đốc NHNN Việt Nam, ông đã làm văn bản tham mưu cho UBND TP Cần Thơ để xử lý vụ việc nhưng do hôm nay rơi vào cuối tuần nên chưa gửi đi được.

Anh Cà Rê rất vui mừng khi biết được đề nghị miễn, giảm tiền phạt.

“Tuy nhiên, tôi cũng đã trao đổi với lãnh đạo UBND TP Cần Thơ rồi. Quan điểm là chúng tôi đề nghị UBND TP Cần Thơ xem xét miễn, giảm cho anh Cà Rê. Bởi vì anh Cà Rê còn hạn chế về kiến thức pháp luật, hơn nữa thu nhập không cao mà tiền thì quá lớn. Xem xét miễn được thì miễn luôn hoặc giảm, quyền quyết định là của lãnh đạo UBND” - ông Hà nói.

Trước đó, anh Rê cho biết đã có đơn gửi đến ngành chức năng xin xem xét miễn hoặc giảm tiền phạt vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. 

"Tôi rất vui mừng khi biết được thông tin được đề nghị miễn giảm tiền phạt. Hiện tôi cũng đang tiếp tục nhờ người làm đơn xin miễn giảm gửi đến các cơ quan chức năng" - anh Rê chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm