Vợ Phan Văn Anh Vũ nói gì về số nhà đất bị kê biên?

Sáng nay (10-1), TAND TP Hà Nội tiếp tục phiên tòa xét xử Phan Văn Anh Vũ cùng 20 bị cáo trong vụ án thâu tóm nhà, đất công sản và dự án bất động sản ở Đà Nẵng. Phiên tòa tiếp tục với phần tranh luận.

Được triệu tập tới tòa với tư cách người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, bà Nguyễn Thị Thu Hiền (vợ của bị cáo Phan Văn Anh Vũ) trình bày quan điểm về số nhà đất bị kê biên.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền (vợ Phan Văn Anh Vũ) trình bày tại tòa. Ảnh: TP

Theo hồ sơ, CQĐT và VKSND Tối cao đã kê biên 42 tài sản, bất động sản. Trong đó, 10 tài sản, bất động sản liên quan trực tiếp đến hành vi phạm tội của Vũ trong vụ án được kê biên để thu hồi tài sản. 32 tài sản, bất động sản còn lại đứng tên Vũ và vợ được kê biên qua xác minh để đảm bảo thi hành án.

Kết luận định giá tài sản của hội đồng định giá tài sản ở trung ương xác định tổng giá trị của 42 tài sản, bất động sản nêu trên là hơn 3.500 tỉ đồng.

Tại tòa hôm nay, bà Hiền cho rằng những tài sản liên quan đối với mình bây giờ “không có ý nghĩa gì” khi chứng kiến chồng và em trai đều là bị cáo.

Tuy nhiên, xét về quyền lợi thì bà “phải nói”, vì tất cả tài sản này (số nhà đất bị kê biên) đều có sự đóng góp công sức, sự hy sinh của người vợ đối với người chồng. Chính vì thế, bà đề nghị HĐXX xem xét, cân nhắc đến quyền lợi của cá nhân bà.

Cụ thể, mảnh đất ở 22 Cô Giang (Đà Nẵng), bà Hiền nói đây là tài sản của mình. Bà mua mảnh đất này từ số tiền tích góp, tiền vay thấu chi vì khi đó là cán bộ của ngân hàng.

“Hơn 500 con người, gồm những cán bộ, công nhân viên, giáo viên và những người lao động đang làm việc trên tài sản, giá trị đất mà chúng tôi đã xây dựng đầu tư. Họ đang cần việc làm. Kính mong HĐXX xem xét những đóng góp của chúng tôi cho TP” - bà nói.

Điều này có phần trái ngược với phần xét hỏi trước đó khi bà Hiền nhiều lần nói không biết nguồn gốc các tài sản này từ đâu.

“Tôi là người đứng kê biên đại diện cho Phan Văn Anh Vũ nhưng tôi không sử dụng, không nắm được nguồn gốc” - bà Hiền khẳng định trước tòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm