Vợ ngoại tình, chồng lãnh án vì nhờ bạn đánh tình địch

Ngày 26-1, TAND TP.HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Hồ Thanh Hằng 15 năm tù, Nguyễn Phi Nam và Nguyễn Văn Phúc cùng bị 20 năm tù về tội giết người. Ngoài ra, tòa còn yêu cầu các bị cáo này phải liên đới bồi thường hơn 432 triệu đồng tiền chữa bệnh, tổn thất tinh thần cho phía bị hại và mỗi tháng góp 1 triệu đồng nuôi con bị hại cho đến khi bé đủ 18 tuổi.

Các bị cáo trong giờ nghị án.

Theo hồ sơ, Hằng, Phúc, Nam và anh Hải là bạn bè của nhau. Hằng từ khi sinh ra đã có dị tật ở chân. Biết tin vợ mình và Hải ngoại tình với nhau, Hằng tức mà không làm gì được.

Ngày 1-8-2013, Hằng mang chuyện trên kể với Phúc và nhờ Phúc đánh Hải trả thù cho mình. Phúc đồng ý.

Tuy nhiên, Phúc không tự mình đi đánh Hải mà lại kể chuyện này cho Nam và một người bạn khác nghe. Ngày 5-8-2013, Phúc và nhóm bạn đến nhà Hằng ăn nhậu để bàn chuyện đánh Hải.

Tối cùng ngày, Nam thấy Hải đi ngang qua nên quyết định đánh để trả thù cho bạn. Ngay sau đó, nhóm của Hằng đến nhà thấy Hải đang sửa máy bơm nước thì hỏi: “Sao mày làm ăn kỳ vậy?”.

Sau đó, Nam và Phúc dùng chân đạp vào người Hải rồi dùng cây gỗ và thanh sắt đánh vào đầu nạn nhân. Dù được Hằng đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng anh Hải vẫn bị thương tật 97%.

Tại tòa các bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi của mình và xin gia đình nạn nhân tha thứ. Phúc và Nam đều khai: “các bị cáo và anh Hải đều là chỗ bạn bè quen, nhưng do có men rượu không làm chủ được bản thân nên mới hành động thiếu suy nghĩ. Giờ thì các bị cáo đã biết lỗi, mong gia đình nạn nhân hãy chấp nhận lời xin lỗi của các bị cáo”.

Theo tòa, hành vi của các bị cáo là rất nguy hiểm, thể hiện tính côn đồ, xem thường pháp luật và mạng sống của người khác. Đối với bị cáo Hằng, dù không trực tiếp gây ra thương tích cho anh Hải nhưng là người chủ mưu, xúi dục người khác phạm tội. Nên dù Hằng có đưa nạn nhân đi cấp cứu, Phúc ra đầu thú nhưng tòa vẫn áp dụng tình tiết tăng nặng để xử nghiêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.