Vợ mất tích, người Trung Quốc tìm môi giới đòi tiền bằng dao

HĐXX nhận định bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên xử dưới khung hình phạt. Trước đó, cáo trạng truy tố bị cáo này theo khoản 2, điều 104, BLHS có mức hình phạt từ hai đến bảy năm tù.

Bị cáo Wang YiMinh được dẫn giải về trại sau phiên tòa.

Theo cáo trạng, ngày 7-1-2013, Wang YiMinh mua vé máy bay vào Việt Nam với mục đích kết hôn. Wang YiMinh nhờ Dương Cẩm Biêu tìm đối tượng phù hợp. Biêu đưa Wang YiMinh gặp người cháu họ tên Như (chưa rõ lai lịch). Hợp nhãn hợp ý, Wang YiMinh và Như đồng ý tiến tới hôn nhân.

Cả hai tổ chức hôn lễ ở quê của Như tại Cần Thơ. Sau khi cưới, YiMinh đưa Như về TP.HCM thuê khách sạn chung sống. Đến ngày 9-2-2014, Wang YiMinh về Trung Quốc. Mười ngày sau, YiMinh bay trở lại thì vợ đã bỏ đi.

YiMinh tìm Biêu “ăn vạ” và đòi lại một phần tiền. Biêu không chịu trả mà hứa sẽ giúp YiMinh kinh doanh để bù đắp lại phần nào. Tuye nhiên, việc không thành mà YiMinh còn bị khách sạn giữ giấy tờ cá nhân và tài sản vì không trả tiền phòng.

Ngày 24-11-2014, Wang YiMinh hẹn gặp Biêu đòi tiền. Trong lúc đôi co, Biêu nắm cổ áo hăm dọa YiMinh rồi bỏ đi. Đến chiều YiMinh mua một con dao rồi tìm đến nhà Biêu ở đường Âu Cơ,  phường 14, quận 11. Khi đang nói chuyện trước cửa nhà, YiMinh rút dao ra đâm nhưng Biêu lùi lại nên tránh được. Biêu chạy vào nhà lấy ống nước đuổi đánh lại thì Wang YiMinh bỏ chạy. Mấy tiếng sau, Wang YiMinh quay lại nhà Biêu và xô xát. Trong lúc giằng co, Biêu vấp ngã, YiMinh liền dùng dao đâm liên tiếp ba nhát vào người Biêu. Biêu cầm cây gỗ đánh trả lại khiến Wang YiMinh rách da, chảy máu đầu, thương tích 2%. Còn Biêu theo kết luận giám định bị thương tật 15 %.

Trong quá trình điều tra, Wang YiMinh rút yêu cầu khởi tố Biêu về việc gây thương tích cho mình nên cơ quan tố tụng không xử lý người này. Cạnh đó việc Wang YiMinh khiếu nại đòi lại Biêu số tiền khoảng 190 triệu đã đưa cho Biêu môi giới tìm vợ được xác định là việc dân sự. Nếu muốn Wang YiMinh có thể khởi kiện ra tòa giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm