Vợ lãnh án tử hình, chồng chịu án chung thân

Ngày 31-8, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên tử hình Trần Bích Ngọc (sinh năm 1994 tại Hải Phòng) và Trần Anh Tuấn (sinh năm 1974, tại Hà Nội, chồng Ngọc) tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy. 

Liên quan vụ án, hai đồng phạm lãnh án từ bốn năm sáu tháng đến 25 năm tù về hai tội mua bán và tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Theo hồ sơ, chiều ngày 22-8-2019, tại đường Tùng Thiện Vương (quận 8), lực lượng chức năng bắt quả Tuấn đang ngồi trên xe ô tô giấu hơn 362g loại MDMA và hơn 997g loại Methamphetamine. Tuấn khai nhận, trưa vợ Tuấn là Ngọc nhờ chở đến quận 4 để nhận ma tuý theo chỉ đạo của một người tên Ahi (chưa rõ lai lịch). 

Khi đến một con hẻm trên đường Hoàng Diệu, Ngọc vào gặp một phụ nữ (không rõ lai lịch) lấy một thùng Pepsi đặt lên xe. Hai vợ chồng chở nhau tới một khách sạn thuộc quận Bình Thạnh. Khi nhận điện thoại từ Ahi, Ngọc xé thùng Pepsi lấy một gói thuốc lắc và ma túy đưa cho Tuấn. 

Vợ đặt Grab cho Tuấn nói mang “hàng” tới chung cư Hạnh Phúc (huyện Bình Chánh) giao cho khách. Tới nơi, Tuấn gọi điện liên lạc không có người bắt máy nên kêu tài xế chở mình về khách sạn. Trên đường về thì Tuấn bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Các bị cáo tra tay vào còng khi toà tuyên án xong. Ảnh: H.Y

Tiếp tục khám xét tại phòng khách sạn nơi vợ chồng này thuê, công an đã bắt giữ Ngọc và một người phụ nữ và thu gần một kg ma túy. Sau đó, khám xét chỗ ở của người nữ kia tại một căn hộ ở quận Bình Thạnh, công an phát hiện thêm một người đàn ông tàng trữ hàng chục gram ma túy các loại.

Tại CQĐT, Ngọc khai vào năm 2019 quen Ahi là người Việt sống tại Campuchia. Ngọc nhận đi giao ma túy cho người này để có tiền tiêu xài. Ngoài đi giao ma tuý, Ngọc cũng bán ma tuý cho đồng phạm dùng. Ngày bị bắt, Ngọc được Ahi nhờ đi giao ma tuý với tiền công 20 triệu đồng. Cơ quan tố tụng xác định Ngọc mua bán hơn 2,3 ký ma tuý các loại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm