Vợ không nhớ chồng sinh năm nào

Hỏi làm đám cưới ngày nào, trả lời: “Con không nhớ, con chỉ nhớ ngày đi với ngày về thôi”. Hỏi khi cưới gia đình chồng cho bao nhiêu tiền. Câu trả lời cũng lại là “con không nhớ, chỉ biết có một chiếc nhẫn đeo tay thôi”.

Lý do ly hôn theo B. là do bất đồng ngôn ngữ và không hiểu nhau vì chênh lệch tuổi tác quá lớn (22 tuổi). Khi tòa hỏi B. có suy nghĩ lại để nối tình cảm với chồng không, B. bật khóc. Cô nói mình không muốn quay lại nữa vì thực chất việc kết hôn này của cô là vì gia đình, cô muốn “hy sinh” phần tình cảm để mong có thể “làm kinh tế” phụ giúp cha mẹ mà không được như ý…

Cũng như B., H. không nhớ những điều tối thiểu về người phối ngẫu và cuộc hôn nhân của mình. Cả hai đều chắc chắn rằng mình không có tình cảm gì với người đã từng kết hôn cả. Và cả hai cùng “thề” sẽ không bao giờ lấy chồng nước ngoài nữa.

phiên tòa nào HĐXX cũng hỏi mà như khuyên các nguyên đơn - những cô gái xin ly hôn chồng nước ngoài rằng sao không có tình cảm yêu thương, không hiểu gì về nhau mà lại kết hôn. Có khi tòa hỏi nguyên đơn mà như xoáy vào tâm can những người dự khán, rằng nguyên đơn có biết rất nhiều phụ nữ Việt bị chồng ngoại bạo hành và không ít người đã phải tự tử hay không…

Sau phần trả lời tòa, B. quẹt nước mắt, quay xuống phía dưới nở nụ cười lỏn lẻn với một thanh niên đồng trang lứa, người sẽ cưới cô làm vợ ngay sau khi tòa tuyên án ly hôn. B. kể anh này là một người yêu thương cô và cô cũng thật sư yêu thương người đó. Mong rằng qua bước ngoặt vừa rồi, cô thật sự đã tìm thấy bến bờ hạnh phúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm