Vô cớ giết người, lãnh 19 năm tù

Đồng thời, tòa ghi nhận sự tự nguyện, buộc bị cáo bồi thường cho gia đình người bị hại 100 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi hai con của nạn nhân (cháu nhỏ nhất sinh năm 2014) cho đến khi đủ 18 tuổi.

Theo hồ sơ, tối 20-2, Thanh đi xem đá gà thì gặp Nguyễn Văn Hữu Tuyền. Do có mâu thuẫn từ trước, Thanh dùng nón bảo hiểm đánh Tuyền nhưng được mọi người can ngăn. Sau đó, nghe người khác nói một người bà con của Tuyền đi tìm Thanh đánh trả thù nên Thanh đến hỏi sự việc dẫn đến cự cãi. Thanh lấy dao Thái Lan rồi chạy ra đâm chết nạn nhân.

Gây án xong, Thanh đến công an đầu thú.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, mang tính chất côn đồ, hung hãn; gây tâm lý hoang mang trong dư luận, làm mất an ninh trật tự nên cần có hình phạt nghiêm mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe bị cáo, góp phần phòng ngừa chung cho xã hội. Tuy nhiên, xét thấy trong quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; thuộc thành phần lao động nghèo, học vấn thấp, hiểu biết pháp luật có phần hạn chế, sau khi phạm tội đã ra đầu thú nên tòa đã tuyên mức án như trên.

DUY BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm