Vô cớ đánh người, ra tòa chối tội

Ngày 31-8, TAND tỉnh Bình Dương xử sơ thẩm, tuyên phạt Lê Danh Minh (30 tuổi, quê Thanh Hóa) 13 năm tù và Nguyễn Chí Tiến (20 tuổi, quê Đăk Lăk) 12 năm tù về tội giết người.

Bị cáo Minh (trái) và bị cáo Tiến tại phiên xử. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo cáo trạng, khoảng 2 giờ ngày 6-5-2019, anh Nguyễn Văn Chín và bạn đi chơi về thì gặp nhóm của Nguyễn Xuân Huy đang ngồi chơi ở sảnh phía sau một chung cư thuộc phường An Phú (TP Thuận An, Bình Dương).

Khi đi ngang qua nhóm của Huy, bạn anh Chín vừa đi vừa hát. Thấy vậy, Huy nghĩ rằng anh Chín và bạn có ý chọc ghẹo nên chửi bới.

Lời qua tiếng lại, nhóm của Huy lao vào đánh anh Chín và bạn. Biết tin, Minh và Tiến đang ở trên phòng cùng xuống hỗ trợ nhóm của Huy đánh người.

Bị đánh, anh Chín và bạn bỏ chạy, nhưng được một đoạn ngắn thì anh Chín bị ngã. Lúc này, cả nhóm của Huy dùng ghế, gậy và nhiều vật dụng khác lao vào đánh anh này gục tại chỗ. Hậu quả, anh Chín bị thương tật 45 %.

Gây án xong nhóm của Huy bỏ trốn. Sau đó, Minh, Tiến và Huy lần lượt đến cơ quan công an đầu thú. Còn hai người trong nhóm hiện vẫn đang bỏ trốn.

Riêng Huy khi gây án bị hạn chế khả năng nhận thức và đang phải điều trị bệnh tâm thần chưa truy cứu.

Hình ảnh vụ việc được camera ghi lại. Ảnh: LÊ ÁNH 

Khi vụ án mới xảy ra, cơ quan điều tra khởi tố hai bị cáo về tội cố ý gây thương tích. Minh và Tiến thành khẩn khai báo.

Sau quá trình điều tra, thu thập chứng cứ, cơ quan điều tra đã quyết định chuyển tội danh sang tội giết người chưa đạt. Lúc này, Minh bắt đầu phản cung kêu oan.

Tại tòa, Minh một mực cho rằng mình không đánh nạn nhân mà chỉ cùng nhóm bạn đuổi theo. Sau khi nạn nhân bị ngã, Minh chỉ dùng chân khều nhẹ chứ không đánh. Minh cũng nói rằng mình bị cán bộ điều tra ép cung.

Trước sự không thành khẩn khai báo tại tòa, HĐXX đã chiếu đoạn clip do camera an ninh ghi lại, cảnh Minh tham gia đánh nạn nhân dã man như thế nào.

Đồng thời, đại diện VKS cũng khẳng định trong suốt quá trình điều tra, hỏi cung đều có đại diện của VKS nên không hề có việc ép cung.

Kết thúc phiên xử, HĐXX nhận định hành vi của hai bị cáo đã cố ý đánh nạn nhân đến chết. Tuy nhiên, nạn nhân may mắn thoát chết.

VKS truy tố hai bị cáo về tội giết người chưa đạt là đúng người đúng tội. Dù bị cáo Minh chối tội nhưng với những bằng chứng không thể chối cãi, đủ cơ sở buộc tội bị cáo. Từ đó, HĐXX quyết định tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm