Vô cớ đánh người, 2 anh em họ dắt nhau vào tù

Ngày 29-7, TAND TP Cần Thơ xét xử lưu động tại phường Bình Thủy (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) đã tuyên phạt Lê Văn Hải (18 tuổi) 13 năm tù, Lê Hoàng Phương (24 tuổi) 15 năm tù cùng về tội giết người. Ngoài ra, hai bị cáo còn phải liên đới bồi thường cho bị hại tổng cộng 71 triệu đồng.

Vô cớ đánh người, 2 anh em họ dắt nhau vào tù ảnh 1
Hai bị cáo Phương và Hải tại phiên tòa lưu động ngày 29-7. Ảnh: CTV

Theo tòa, hành vi của các bị cáo mang tính chất côn đồ bởi người bị hại và các bị cáo không hề có mâu thuẫn gì với nhau. Bị cáo và Hiền có mâu thuẫn nhưng thay vì tự giải quyết lại kéo bè nhóm, cầm theo hung khí để đánh nhau… Tại thời điểm gây án, bị cáo Hải chưa đủ tuổi thành niên nên được tòa xem xét giảm bớt một phần hình phạt và đã tuyên án như trên.

Theo cáo trạng, Hải và Đặng Ngọc Hiền có mâu thuẫn từ trước. Khoảng 12 giờ, ngày 26-7-2015, Hải và Phương (là hai anh em họ) uống rượu tại nhà cha vợ. Hải điện thoại cho bạn của Hiền hẹn đến quán cà phê giải quyết mâu thuẫn giữa Hải và Hiền.

Khi đi gặp nhóm Hải, nhóm của Hiền có thêm Lê Công Toàn Thắng, Nguyễn Thanh Kiệt và năm người khác. Biết nhóm Hiền đã tới, Hải cầm theo hai chai thủy tinh làm hung khí khi ra “giải quyết mâu thuẫn”.

Khi hai nhóm gặp nhau, Thắng chủ động rút dao đâm Phương nhưng Phương né được. Hải rượt đuổi nhóm Hiền thì cả bọn bỏ chạy, trong đó Nguyễn Thanh Kiệt chạy về hướng Phương đang đứng nên bị Phương dùng tay đánh ngã.

Hải chạy theo sau Kiệt, lấy một chai thủy tinh tấn công vào đầu Kiệt. Chai thủy tinh vỡ. Kiệt ngã gục xuống bất tỉnh. Phương kéo Kiệt sang bên đường rồi bỏ mặc ở vỉa hè… Hôm sau, Hải và Phương bị bắt khẩn cấp.

Kiệt được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Kết luận giám định cho thấy Kiệt bị thương tích 45%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm