Vợ chồng lãnh án vì tấn công hàng xóm trọng thương

Ngày 28-9, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trịnh Anh Dũng (sinh năm 1971) 12 năm tù cùng vợ là Nguyễn Thuỵ Vân Thi (sinh năm 1975) năm năm tù về tội giết người.
Theo hồ sơ, anh Phan Đỗ Đạt là hàng xóm ở cạnh nhà vợ chồng Dũng, Thi ở xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP.HCM.
Chiều tối 25-5-2019, anh Đạt đi làm và đi nhậu về. Lúc này, Thi nhìn thấy và cho rằng anh Đạt hay gây sự vô cớ chửi bới mỗi khi say.
Thi lớn tiếng nói anh Đạt khi nào tỉnh nói chuyện với mình. Nghe vậy, anh Đạt đôi co lại và lấy cây gỗ hình trụ đứng trước cửa nhà tiếp tục cãi nhau.

Hai bị cáo tại toà. Ảnh: H.Y

Thấy vậy, chồng của Thi là bị cáo Dũng và người cùng xóm ra can ngăn nhưng đôi bên vẫn tiếp tục chửi nhau. Tức giận, Dũng nói: "Bữa giờ nhịn ông rồi, người lớn nói chuyện cho đàng hoàng nghe, đừng có cầm cây..."

Tuy nhiên, anh Đạt vẫn cầm cây gỗ chỉ vào trước mặt Dũng và chửi Thi. Nghe vậy, Dũng lấy một con dao nhỏ đâm nhiều nhát vào người anh Đạt. Trong lúc Dũng dùng dao đâm thì Thi hô hào "đâm nó, đâm nó" và xông vào dùng tay đánh, sau đó nhặt khúc cây đánh anh Đạt nhưng không trúng. 

Sau đó, Dũng và Thi đi vào nhà, còn anh Đạt được mọi người đưa đi cấp cứu. Đến ngày 7-6-2019, anh Đạt xuất viện, bị thương tật 74% vết thương nguy hiểm đến tính mạng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm