Vợ bị tăng án vì 'giúp' chồng

Ngày 14-7, TAND TP Cần Thơ xét xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng nghị của VKS quận Ô Môn, sửa án sơ thẩm, tăng hình phạt tù đối với bị cáo Nguyễn Thị Sậm từ 5 năm lên 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Bị cáo Sậm tại tòa trong thời gian chờ HĐXX vào nghị án ngày 14-7. Ảnh: NN

Theo tòa, án sơ thẩm cho rằng bị cáo phạm tội lần đầu, có vai trò giúp sức không đáng kể, xử nhẹ là không đúng. Theo kháng nghị, bị cáo cũng có vai trò thực hành (bán ma túy) chứ không phải chỉ giúp sức. Việc TAND quận Ô Môn xử phạt bị cáo dưới khung quy định là không có cơ sở. Từ đó, tòa phúc thẩm đã tuyên án như trên.

Theo cáo trạng, khoảng 10 giờ 30 ngày 26-10-2016, Hồ Minh Đạt điện thoại cho Nguyễn Văn Quí mua ma túy sử dụng. Do không có ma túy trong người nên Quí kêu Đạt lại nhà mình ở phường Trường Lạc (quận Ô Môn) gặp Sậm (vợ Quí) để mua. Quí gọi về cho vợ nói có 4 tép ma túy trong túi áo nền trắng, bông vàng đốm đen treo ở vách tường nhà để bán cho Đạt.

Sau đó, Đạt và Nguyễn Văn Nhí đến gặp Sậm mua một tép ma túy với giá 220.000 đồng. Khi cả hai chia nhau xài thì bị công an bắt quả tang cùng tang vật. Sau đó, công an quận Ô Môn ra lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của Quí thu giữ 24 gói chất bột dạng cục màu trắng, trọng lượng 1,5311 gram, có chứa heroin.

Xử sơ thẩm vào tháng 5-2017, TAND quận Ô Môn xử phạt Quí 9 năm tù, Sậm 5 năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Sau đó, VKS quận Ô Môn kháng nghị đề nghị cấp phúc thẩm xử tăng hình phạt đối với bị cáo Sậm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm