Vợ bị tai nạn giao thông, chồng được giảm 6 tháng tù

Ngày 17-7, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo, giảm án cho Trần Chí Tâm (33 tuổi) từ 12 tháng tù còn 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Trước đó, Tâm kháng cáo xin hưởng án treo do vợ bị tai nạn giao thông mất khả năng lao động (dập nát một bàn chân), gia đình khó khăn, hai con còn nhỏ (5 và 9 tuổi).

Bị cáo Tâm tại tòa ngày 17-7. Ảnh: NHẪN NAM

HĐXX cho rằng mức án tòa cấp sơ thẩm đã tuyên là tương xứng với hành vi của bị cáo. Tuy nhiên, bị cáo chỉ là đồng phạm giản đơn, hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ bị tai nạn giao thông mất khả năng lao động, hai con còn nhỏ nên có căn cứ để giảm nhẹ.

Theo bản án sơ thẩm, Tâm, Chung Hoàng Em và Trần Văn Tý (cháu ruột Tâm) cùng làm thuê cho Công ty C. Tối 6-4-2019, biết công trình xây dựng của Công ty C. để nhiều trụ sắt và vỉ sắt mới nên Tý rủ Em trộm cắp.

Em lấy trộm sáu trụ sắt mang về vườn nhà bà ngoại Tý (mẹ ruột Tâm) cất giấu. Tý lấy hai trụ sắt vác trên vai thì bị quản lý công trình phát hiện nên để sắt lại và bỏ chạy. Sau đó, quản lý công trình đi báo công an.

Quá trình điều tra chứng minh ngày 4-4-2019, Tâm và Em lấy trộm được 25 trụ sắt và một vỉ sắt đem cất giấu sau vườn nhà mẹ Tâm.

Hôm sau, Tâm bán 12 trụ sắt cho người mua phế liệu được 600.000 đồng. Tâm và Em xài hết 400.000, còn 200.000 Tâm chia đều hai người. Còn lại 13 trụ sắt và một vì sắt chưa bán thì sau đó công an thu giữ.

Riêng Tý cùng ngày 4-4 - 2019 trộm được 6-7 vỉ sắt, bán được 75 kg giá 375.000 đồng. Theo kết luận giám định, tổng lượng sắt mà Tâm và Em đã trộm trong ngày là hơn 2,7 triệu đồng.

Tổng tài sản Tý trộm trong hai ngày gần 1,5 triệu đồng nhưng do Tý chưa có tiền án, tiền sự và mức định lượng tài sản này chưa đủ cấu thành tội trộm cắp tài sản nên chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm