VKSND TP.HCM tuýt còi cấp dưới vì bỏ lọt tội phạm

Ngày 25-2, VKSND TP.HCM đã ban hành thông báo rút kinh nghiệm một bản án của TAND quận Bình Thạnh do có căn cứ cho rằng cấp sơ thẩm đã bỏ lọt tội phạm.

VKSND TP.HCM rút kinh nghiêm cấp dưới vì có căn cứ cho rằng cấp sơ thẩm đã bỏ lọt tội phạm.

Theo thông báo, vụ án xảy ra ngày 23-3-2018. Chiều tối hôm đó, tài xế xe công nghệ tên Nguyễn Ảnh Thanh Dũng lái ô tô đến đón khách ở Khu du lịch Bình Quới 1, quận Bình Thạnh. Trên đường đi, anh Dũng tránh người đi xe máy bị rơi đồ nên lấn qua phần đường của xe ngược chiều.
Lúc đó, một xe ô tô khác do Nguyễn Tấn Phước cầm lái dừng sát trước đầu xe anh Dũng. Anh Dũng bèn cho xe lùi lại và chạy qua phần đường của mình.
Anh còn “không quên” hạ kiếng xe quay sang chửi nhóm đi trên xe này. Khi bị nhóm này tấn công thì anh Dũng lái xe bỏ chạy. Nhóm này truy đuổi và tấn công anh, gây thương tích 15% cho anh bằng cục xà bần xi măng.
Anh Dũng bỏ xe chạy lấy người. Xe của anh ở lại bị Phước lấy cục xà bần ném vỡ các loại kiếng và đèn, móp cửa, trầy sơn, tổng thiệt hại là 32 triệu đồng.
Tuy vậy, CQĐT và VKS quận Bình Thạnh đều thống nhất không khởi tố vụ án đối với hành vi phá xe mà chỉ xử phạt hành chính Phước.
Tháng 9-2020, TAND quận Bình Thạnh kết án đối với Phước và ba người nữa mỗi người từ hai năm đến hai năm sáu tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Cả bốn kháng cáo xin hưởng án treo, sau đó thay đổi kháng cáo thành đề nghị hủy án để giám định lại thương tích của bị hại.
Tháng 12-2020, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã hủy án vì cấp sơ thẩm đã bỏ lọt tội phạm đối với Phước về hành vi hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm