VKSND TP.HCM sẽ kiểm sát hai trại tạm giam thuộc Bộ Công an

Mới đây, VKSND Tối cao đã ban hành chỉ thị đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả của công tác phát hiện tội phạm, đảm bảo quyền lợi hợp pháp đối với người bị tạm giữ, tạm giam và người chấp hành án phạt.

Theo chỉ thị này, Viện trưởng VKSND Tối cao yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, VKS các cấp tăng cường công tác kiểm sát tại các cơ sở tạm giữ, trại giam, cơ quan có trách nhiệm thi hành án hình sự.

Trong đó, Viện yêu cầu Vụ kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự (V8) VKSND Tối cao phân công cho VKSND TP.HCM sẽ thường xuyên thực hiện nhiệm vụ kiểm sát đối với hai trại tạm giam thuộc Bộ Công an đóng tại TP.HCM.

Mục đích kiểm sát là nhằm phát hiện và xử lý hành vi phạm luật liên quan đến thời hạn tạm giữ, tam giam, người chấp hành án phạt cũng như những chế độ về miễn, giảm án, đặc xá, tha tù trước thời hạn được thi hành đúng, đảm bảo quyền con người.

Quá trình kiểm sát, nếu phát hiện các vi phạm thì kịp thời thông báo cho các đơn vị có chức năng thực hiện quyền kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử. Trong trường hợp, phát hiện có dấu hiệu tội phạm thì phải thông báo cho Cơ quan điều tra – VKSND Tối cao, Cơ quan VKS Quân sự Trung ương để giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm