VKSND Tối cao yêu cầu báo cáo vụ cô gái rơi xuống cầu tạm

Theo đó, đêm 19-9, em Trương Tấn Vũ chở bạn là Võ Hoàng Anh T. (18 tuổi, ở huyện Bến Lức, Long An) đi từ huyện Đức Hòa về thị trấn Bến Lức, khi đi qua cầu tạm An Thạnh đang tháo dỡ đã bị lao xe xuống sông.
Vũ bám được vào một thanh dầm cầu nên được cứu thoát, còn T. bị nước cuốn mất tích. Đến chiều 21-9, xác em T. mới được tìm thấy. Nguyên nhân xe của hai em bị lao thẳng xuống sông là do nhà thầu thi công (Công ty Xây dựng Thế Toàn ở TP.HCM) khi tháo dỡ cầu đã không làm rào chắn, không lắp đèn báo hiệu và cảnh báo từ xa.
Công ty này từng bị nhắc nhở nhiều lần vì không đảm bảo an toàn khi thi công nhưng không khắc phục. Theo các chuyên gia pháp luật, hành vi này của bên có trách nhiệm thi công cầu đã có dấu hiệu của tội “Vi phạm quy định về duy tu, sửa chữa, quản lý các công trình giao thông” (Điều 220 BLHS).
Ngay sau khi báo đăng, VKSND Tối cao đã yêu cầu VKSND tỉnh Long An kiểm tra lại vụ việc, báo cáo lãnh đạo VKSND Tối cao phụ trách và Vụ 2, đồng thời gửi báo cáo về Văn phòng VKSND Tối cao để theo dõi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm