VKS rút kinh nghiệm 1 vụ cố ý gây thương tích

Ngày 20-12-2018, anh NPBL phát hiện Hiệp và vợ mình đang ở trong phòng tắm tại căn nhà đang xây của vợ.

Nghĩ cả hai đang quan hệ tình dục, anh L. ra ngoài gọi thêm người vào chứng kiến thì thấy vợ từ phòng tắm bước ra. Anh L. tát hai cái vào mặt vợ và chửi mắng.

Thấy vậy, Hiệp chạy đến can ngăn, anh L. liền dùng mũ bảo hiểm đánh Hiệp. Bị đánh, Hiệp phản kháng đánh nhiều cái vào mặt và đầu anh L., gây thương tích 12%.

Ngày 7-8-2019, TAND huyện Krông Ana (Đắk Lắk) xử sơ thẩm, tuyên phạt Hiệp 15 tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Hiệp kháng cáo xin được hưởng án treo.

Ngày 21-10-2019, TAND tỉnh Đắk Lắk xử phúc thẩm, chấp nhận kháng cáo, tuyên phạt bị cáo 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

VKSND Cấp cao tại Đà Nẵng kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm. Ngày 6-7, Ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao tại Đà Nẵng xử giám đốc thẩm, chấp nhận một phần kháng nghị, tuyên hủy bản án phúc thẩm và giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND huyện Krông Ana.

VKSND Cấp cao tại Đà Nẵng cho rằng Hiệp đã có gia đình nhưng lại có quan hệ tình cảm không lành mạnh với vợ anh L. Việc này đã được anh L. nhắc nhở nhưng Hiệp không chấm dứt. Khi vụ việc xảy ra, Hiệp không nhận thức được hành vi sai trái của mình mà còn đánh anh L.

Hành vi phạm tội của Hiệp thuộc trường hợp “có tính chất côn đồ” được quy định tại điểm i khoản 1 Điều 134 BLHS. Khi xét xử, tòa án cấp sơ thẩm và cấp phúc thẩm chỉ áp dụng tình tiết “dùng hung khí nguy hiểm” mà không xem xét tình tiết định khung “có tính chất côn đồ” đối với bị cáo là không đúng pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...