VKS nhắc việc phòng chống dịch bệnh COVID-19

VKSND TP.HCM vừa ban hành văn bản rút kinh nghiệm, yêu cầu một số phòng nghiệp vụ và các VKS cấp dưới phối hợp thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở giam giữ và tại phiên tòa.

VKSND TP yêu cầu không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch bệnh. Khi thực hiện nhiệm vụ kiểm sát hoặc làm việc phải nghiêm túc thực hiện phòng dịch. Tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh từ hoạt động kiểm sát mang đến cho cơ sở giam giữ…

VKSND TP.HCM dẫn chứng vụ án mà TAND quận 5 xét xử vào ngày 28-4. Phiên tòa này có sự tham gia của luật sư VVL đến từ tỉnh Hà Nam, bào chữa cho một bị cáo.

Trong quá trình xét xử, HĐXX, đại diện VKS và ba thân nhân của hai bị cáo đều không mang khẩu trang, có tiếp xúc gần với luật sư VVL. 

Kết thúc phiên tòa, hai bị cáo về lại trại tạm giam. Luật sư VVL trở về Hà Nam. Đến 9 giờ ngày 6-5, luật sư VVL được xác định là F1 tại tỉnh Hà Nam. Hai bị cáo được xác định F2 do có tiếp xúc gần với F1 là luật sư VVL.

Chiều 24-5, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện TAND quận 5 cho biết: Thông tin mới nhất là luật sư VVL đã hoàn thành cách ly y tế tập trung sau bốn lần xét nghiệm âm tính.

Đặc biệt, từ đây xác định được ngày ông VVL tiếp xúc lần cuối với nguồn nghi lây nhiễm COVID-19 là ngày 30-4. Đại diện TAND quận 5 cho biết thời điểm diễn ra phiên tòa trên, công tác phòng chống dịch, đo thân nhiệt, xịt nước khử khuẩn được thực hiện nghiêm. Các đương sự (người thân bị cáo) mang khẩu trang khi tham dự phiên tòa.

Ngay sau đó, tòa họp toàn cơ quan và quán triệt tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch của Chính phủ, TAND Tối cao và TAND TP.HCM.   

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm