Ngày thứ 3 xét xử vụ trọng án với 52 bị cáo:

'VKS muốn xử sao thì xử chứ bị cáo không nhớ'

VKS tiếp tục xét hỏi các bị cáo, nhiều bị cáo trả lời “không biết”, “không nhớ” các tình tiết trong vụ án. Bị cáo Dương Tuấn Kiệt có số lượng câu trả lời “không nhớ”, “không biết” nhiều nhất. Có bị cáo khai không nhớ số điện thoại của mình nhưng số điện thoại của người khác lại nhớ!

Bị cáo Lai Văn Dự (đang chấp hành bản án 18 năm tù về tội giết người trong vụ hỗn chiến tại Trung tâm Thương mại Cái Khế) nói "VKS muốn xử sao thì xử chứ bị cáo không nhớ". Khi VKS đọc lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra, Dự cho rằng mình khai theo kết luận điều tra cán bộ đưa chứ không biết! Tuy nhiên, bị cáo này nói không nhớ nhận kết luận điều tra khi nào.

Bị cáo Lê Phương Vũ khai đang làm thì có người chạy xe ngang nói có đi chém trả thù cho Tuấn "chín ngón" không thì đi thôi chứ không biết là ai. Khi tới nhà bị hại, thấy bị hại trốn trong nhà tắm, Vũ lấy dao chém cửa nhà tắm đẩy vào, thấy hai người đang ngồi xổm, Vũ đã chém ngang và thẳng hàng chục nhát dao. Vũ khai chém bị hại Việt 12 nhát dao (thương tích 64% -NV) rồi chạy ra ngoài. Sau đó bị cáo Vũ bỏ trốn lên huyện Củ Chi (TP.HCM).

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, biết Trần Ngọc Tuấn (Tuấn “chín ngón”) bị nhóm của Chế Thị Lệ Trinh (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) gây thương tích nên chiều tối 30-5-2013, Trương Phong Khánh, Trương Phong Hiền, Đặng Chí Tâm, Phan Văn Dũng, Võ Văn Thắng, Nguyễn Văn Ry cầm đầu, điều động, chỉ huy, lôi kéo các bị can khác tập trung chém lại nhóm của Trinh để trả thù cho Tuấn. Các bị cáo đã chuẩn bị trước mã tấu, khẩu trang bịt mặt, xe máy chạy tới nhà Chế Hoàng Việt (em của Trinh) đập phá tài sản, chém Việt bị thương tích 64%, Tô Văn Tuấn Em (ở cùng nhà Việt) bị thương tích 6%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm