VKS kháng nghị vụ tòa tuyên bị cáo vô tội

Ngày 30-11, VKSND thị xã Thuận An đã kháng nghị toàn bộ bản án hình sự sơ thẩm. VKS đề nghị TAND tỉnh Bình Dương hủy bản án sơ thẩm để điều tra lại theo thủ tục chung.

Lê Văn Thi, người được tòa tuyên vô tội. Ảnh: LỆ TRINH

Như đã đưa tin, ngày 17-11, TAND thị xã Thuận An tuyên bị cáo Lê Văn Thi (bị truy tố về tội mua bán trái phép chất ma túy) không phạm tội và trả tự do ngay tại phiên tòa.
Theo cáo trạng, từ tháng 1 đến tháng 11-2014, Trình Quang Thọ và Thi nhiều lần bán ma túy cho người nghiện tại TP Thủ Dầu Một. Cả hai bị bắt quả tang trong một lần giao hàng.
Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND thị xã Thuận An ngày 11-11, Thọ nhận tội, riêng Thi kêu oan rằng không đi giao ma túy cho Thọ. Có lần Thi chở Thọ đi nhưng Thọ nói đi uống cà phê chứ không nói đi bán ma túy. Thọ cũng khai mình đi bán ma túy bằng xe ôm hoặc taxi. Có lần Thọ bảo Thi chở đi nhưng Thi không biết việc Thọ bán ma túy.
Theo HĐXX, CQĐT đã có nhiều vi phạm tố tụng nghiêm trọng. Có dấu hiệu làm sai lệch hồ sơ vụ án. Từ đó HĐXX tuyên phạt Thọ tám năm sáu tháng tù, Thi không phạm tội và được trả tự do ngay tại tòa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.