VKS đang đề nghị tái thẩm, tòa vẫn xử

Ngay sau đó VKSND quận đã kháng nghị theo hướng hủy án vì trước đó cơ quan này đã có kiến nghị tái thẩm.

Theo hồ sơ, bà H. mua nhà bằng giấy tay của ông T. giá hơn 1 tỉ đồng, bà đã giao đủ tiền. Ông T. giữ bản chính giấy tờ nhà để lo thủ tục sang tên nhà cho bà H. Trong thời gian này bà H. sửa chữa nhà (có giấy phép xây dựng) và dọn về ở cho đến nay.

Cuối năm 2010, Chi cục Thi hành án quận Tân Bình đến nhà giao quyết định kê biên nhà để thi hành án thì bà H. mới biết nhà này đã bị ông T. chuyển nhượng cho ông L. Ông L. thế chấp vay tiền nhưng không trả nên ngân hàng kiện và tòa án ra quyết định công nhận thỏa thuận thành số 41 theo hướng ông L. trả cho ngân hàng hơn 700 triệu đồng. Ngược lại, ông L. yêu cầu thi hành án phát mại căn nhà.

Sau đó bà H. kiện ông L. ra tòa, yêu cầu tòa án công nhận hợp đồng mua bán nhà của bà với ông T., hủy hợp đồng chuyển nhượng nhà giữa ông T. và ông L...

Năm 2010, TAND quận Tân Bình xử sơ thẩm lần một tuyên bà H. thắng kiện, ông L. kháng cáo. Tòa án TP.HCM xử phúc thẩm hủy án sơ thẩm với lý do phán quyết của tòa không có khả năng thi hành...

Tại phiên xử sơ thẩm lần thứ hai, TAND quận tuyên bà H. thua kiện, chấp nhận yêu cầu của ông L. là giao căn nhà cho ông L. VKS quận kháng nghị cho rằng trước khi xử sơ thẩm lần hai, cơ quan này đã có văn bản đề nghị VKSND Cấp cao tại TP.HCM kháng nghị theo thủ tục tái thẩm hủy Quyết định số 41 và đang chờ kết quả. Tại phiên tòa, đại diện VKS cũng đề nghị HĐXX tạm đình chỉ vụ án để chờ kháng nghị nhưng cuối cùng tòa vẫn xử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm