VKS chuyển hồ sơ truy tố Phúc XO sang tòa án

Nguồn tin của PLO cho biết VKS TP.HCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố Trần Ngọc Phúc (SN 1982, còn gọi là Phúc XO) cùng đồng phạm.
Cáo trạng và hồ sơ đang được VKS chuyển sang tòa án cùng cấp để nghiên cứu và đưa ra xét xử. Theo đó, nếu hồ sơ đã rõ tòa sẽ lên lịch xét xử theo luật định. Trong trường hợp còn những điều chưa rõ, tòa sẽ hoàn lại hồ sơ cho VKS điều tra bổ sung.
VKS truy tố Phúc và tám đồng phạm về tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy theo khoản 2 Điều 256 BLHS với tình tiết là phạm tội với nhiều người và nhiều lần (hai lần trở lên) có khung hình phạt 7-15 năm tù.
Em Phúc là Trần Ngọc Tài (SN 1985) cùng ba người khác bị truy tố về tội tàng trữ trái phép chất ma túy theo các khoản 1 và 2.

Phúc XO từng gây chú ý trong dư luận khi đeo 13 kg vàng trên người sau này được xác định là vàng giả.

Theo hồ sơ, sau nhiều tháng theo dõi, chiều 10-4, công an đã phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hành chính karaoke XO Pharaon tại 29 Trường Trinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12.
Lúc này, công an phát hiện gần 100 người có dấu hiệu phê ma túy ở năm phòng trong quán. Công an thu giữ được nhiều vật nghi thuốc lắc, rượu ngoại không xuất trình được hóa đơn, chứng từ.
Qua kiểm tra, công an xác định có 80 người dương tính với ma túy, trong đó có 30 người là nhân viên của tụ điểm karaoke XO và xác định tụ điểm này là nơi tụ tập các "dân chơi" để phê ma túy.
Khám xét tủ cá nhân của hai nữ tiếp viên là Trần Thị Quỳnh (SN 1993, ngụ tỉnh Lâm Đồng) và Trần Thị Mộng Đang (SN 2001, ngụ tỉnh Cần Thơ) phát hiện có thuốc lắc.
Khi bị bắt, Phúc khai nhận karaoke XO Pharaon là do mình làm chủ nhưng không am hiểu nhiều giấy tờ liên quan đến pháp luật nên Phúc nhờ bà Đỗ Ngọc Kiều Loan đứng tên giấy phép kinh doanh.
Sau khi được Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Văn hóa-Thể thao TP.HCM cấp phép, Phúc đã ký hợp đồng thuê lại toàn bộ giấy phép kinh doanh của bà Loan với giá 20 triệu đồng/tháng.
Để lôi kéo khách, Phúc cho phép khách sử dụng ma túy khi vui chơi. Phúc chỉ đạo nhân viên không được bán bán ma túy nhưng mua giùm cho khách và sẽ lấy tiền phụ thu.
Mỗi ngày, tại quán có khoảng 5-8 phòng có khách sử dụng ma túy. Mỗi tháng Phúc XO thu khoảng 120 triệu đồng tiền lời. Công an đã làm rõ Phúc XO kiếm lợi khoảng 600 triệu đồng trong việc chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.
Cạnh đó, công an thu giữ nhiều dàn xe biển số ngũ quý và xe “dát vàng” được phát hiện ở quán karaoke. Công an xác định toàn bộ số xe này đều không có chiếc nào được dát vàng mà chỉ là mạ xi đồng, được cà số khung, số sườn, dùng biển số giả. Riêng chiếc xe Audi màu vàng là của bà Loan cho Phúc XO mượn để đi lại.
Khám xét nhà riêng của Phúc ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM tại phòng ngủ của em ruột Phúc, công an đã thu giữ thêm 20 viên thuốc lắc, 10 gói ma túy loại ketamin.
Đáng chú ý, công an còn thu giữ tại nhà Tài nhiều vũ khí như súng, đạn, kiếm, bình xịt hơi cay, áo giáp. Số vũ khí này Tài khai mua trên mạng và chưa sử dụng lần nào.
Cơ quan chức năng còn xác định quán karaoke XO Pharaon hoạt động từ 8 giờ đến 0 giờ mỗi ngày, giá phòng giao động 150.000-500.000 đồng/giờ. Trong quá trình hoạt động nếu khách có nhu cầu dùng ma túy thì nhân viên sẽ cung cấp và phụ thu 200.000-800.000 đồng/giờ.
Phúc XO từng gây chú ý trong dư luận khi chính miệng mình kể về câu chuyện tuổi thơ nghèo khó và đã vượt lên làm giàu. Trên mạng xã hội, Phúc cũng khiến nhiều người trầm trồ vì đeo dây chuyền, lắc, nhẫn tổng cộng 13 kg vàng. Phúc khai lý do đeo vàng giả nhằm mục đích quảng cáo cho quán karaoke.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm