Vĩnh Long: Nữ chủ hụi chiếm đoạt hơn chục tỉ đồng

Sau hai ngày xét xử sơ thẩm, ngày 23-12, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Thuận (62 tuổi, ngụ huyện Mang Thít, Vĩnh Long) 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thuận đã có hành vi gian dối chiếm đoạt hơn 11,6 tỉ đồng của hụi viên ở khắp tỉnh.

Bị cáo Phạm Thị Thuận. Ảnh: HD

Theo cáo trạng, từ năm 2006, Thuận đứng ra tổ chức làm đầu thảo hụi với nhiều dây hụi cho người dân trong tỉnh (đa số là người quen Thuận) tham gia.

Hụi tháng có mệnh giá là 10 triệu đồng. Mỗi lần khui hụi, Thuận thường nhận hoa hồng 8 triệu đồng. Thời gian đầu, Thuận công khai việc thành lập dây hụi, giao danh sách dây hụi cho hụi viên, gom tiền và giao tiền hốt hụi đầy đủ cho hụi nên được nhiều người tin tưởng.

Đến năm 2015, bị cáo bắt đầu thực hiện hành vi gian dối lấy phần hụi của hụi viên để kêu hốt hụi mà không hỏi ý kiến của hụi viên, lập hụi khống (tự đưa tên khống vào các dây hụi tháng) để hốt hụi.

Tổng cộng, bị cáo Thuận đã hốt 54 phần hụi của tám dây hụi với tổng số tiền hơn 17,5 tỉ đồng. Đến 7-5-2019 Thuận tuyên bố vỡ thụi. Thời điểm này, Thuận còn quản lý tám dây hụi đang hoạt động với 386 phần hụi của 49 hụi viên.

Sau đó, Thuận đã đóng một phần tiền lại cho hụi viên và còn chiếm đoạt của các hụi viên trong tám dây hụi là hơn 11,6 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm