Việt kiều Úc đổi 40.000 đô la lấy án tử

Ngày 17-4, TAND Cấp cao tại TP.HCM bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án tử hình Phạm Trung Dũng (SN 1977, Việt kiều Úc) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Bị cáo Dũng tại phiên tòa.

HĐXX nhận định lượng ma túy Dũng vận chuyển rất lớn, từng bị tòa án Úc phạt án tù do liên quan đến ma túy... nên cần phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc.

Theo hồ sơ, tối 17-5-2013, Dũng cùng vợ đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất làm thủ tục xuất cảnh. Khi kiểm tra an ninh, Dũng bị phát hiện có hai gói nylon chứa chất bột màu trắng, quấn giấy bạc, ép mỏng cất giấu trong thành valy.

Lực lượng an ninh sân bay tạm giữ vợ chồng Dũng và báo cho công an xử lý. Qua kết quả giám định, chất bột màu trắng mà Dũng mang theo là 3,5 kg ma túy. Sau khi tính phần tinh chất, hai gói ma túy này có khối lượng hơn 2 kg.

Bị bắt, Dũng khai trong một lần về thăm gia đình tại TP.HCM có quen một người tên Kiên (chưa rõ lai lịch) nhờ cầm hai valy qua Úc với tiền công là 40.000 đô la Úc (trị giá hơn 600 triệu đồng) giao cho một người khác.

Quá trình điều tra, không có cơ sở chứng minh vợ Dũng là đồng phạm nên người này được trả tự do.

Vụ án từng xử sơ thẩm lần thứ nhất và tòa cũng tuyên phạt bị cáo mức án trên. Sau đó, cấp phúc thẩm lần một hủy án để giám định lại hàm lượng ma túy để xử lý cho phù hợp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm