Việt kiều Mỹ đi ăn trộm

Ngày 11-3, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Dinh Minh Thi Lam (57 tuổi, quốc tịch Mỹ, quê gốc ở tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam) hai năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Bị cáo Dinh Minh Thi Lam tại tòa ngày 11-3. Ảnh: NHẪN NAM

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo không chỉ xâm phạm về tài sản mà còn làm mất trật tự xã hội ở địa phương nên cần phải có mức hình phạt nghiêm. Tuy nhiên, bị cáo thành khẩn khai báo, bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Bị hại đã nhận lại tài sản và không có yêu cầu gì thêm nên không đặt ra xem xét.

Theo cáo trạng, Dinh Minh Thi Lam (tên Việt Nam là Lâm Thị Minh) mang quốc tịch Mỹ và Phạm Văn Tê sống chung như vợ chồng tại phòng trọ ở thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ.

Tối 8-9-2020, Minh đến phòng trọ của chị L. (cùng dãy trọ với bị cáo) quan sát thấy chị L. sang uống rượu tại phòng trọ của người khác. Minh lén lút mở cốp xe máy của chị L. ở trong phòng lấy trộm một bóp tiền.

Sau khi về phòng trọ, Minh mở bóp thấy có hai cọc tiền Việt Nam mệnh giá 500.000 đồng, một vòng cẩm thạch cẩn vàng cùng giấy tờ tùy thân. Minh mang toàn bộ số tiền cất giấu trong phòng trọ của mình.

Một lúc sau, chị L. về phòng trọ và phát hiện bị mất trộm. Nghị ngờ Minh lấy trộm nên chị L. nói cho ông Tê. Ông Tê đi về phòng hỏi Minh có lấy tiền của chị L. không. Minh thừa nhận đã lấy trộm tiền và chỉ chỗ để cái bóp.

Ông Tê lấy bóp định mang ra khỏi phòng thì bị mọi người trong nhà trọ ngăn lại. Ông Tê quay vào phòng lấy giấy tờ trong bóp bỏ thùng rác, định giấu cái bóp vào bồn nước nhà vệ sinh thì bị chị L. phát hiện và báo công an.

Theo định giá, tổng tài sản bị cáo lấy trộm của chị L. hơn 55 triệu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...