Viện Phúc thẩm 3 VKSND Tối cao: Không có án quá hạn

Viện cũng đã xử lý xong ba vụ án lớn được dư luận đồng tình, ủng hộ là vụ Huỳnh Thị Huỳnh Như, vụ Công ty Vifon và vụ Công ty Cho thuê tài chính II. Cạnh đó, các kháng nghị do viện ban hành được tòa chấp nhận 100% khi xét xử. Viện cũng đã ban hành nhiều thông báo nghiệp vụ, nhiều văn bản hướng dẫn điều tra lại cho VKS khu vực và ban hành nhiều kiến nghị vi phạm đến các ngành hữu quan được tiếp nhận, phản hồi tốt.

Tuy nhiên, ông Thêm cũng nhấn mạnh một số hạn chế cần khắc phục như nhiều vụ chất lượng nghiên cứu lập hồ sơ kiểm sát chưa cao; nguồn để kháng nghị trên một cấp là bản án, quyết định của tòa sơ thẩm nhưng do tòa sơ thẩm gửi chậm, quá hạn nên không thể kháng nghị…

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Hữu Thể (Phó Viện trưởng VKSND Tối cao) ghi nhận, chúc mừng những thành quả mà Viện Phúc thẩm 3 đạt được. Ông Thể cũng nhấn mạnh cán bộ, nhân viên Viện Phúc thẩm 3 cần chuẩn bị thật tốt để đón nhận nhiệm vụ mới vào tháng 6-2015, khi Viện Phúc thẩm 3 trở thành VKSND cấp cao theo quy định mới.

T.PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm