Viện phó VKS TP.HCM cam kết xử nghiêm tội phạm tham nhũng

Sáng 11-5, ứng cử viên ĐBQH khóa XV Nguyễn Thanh Sang, Phó Viện trưởng VKSND TP.HCM, đã cùng các thành viên trong tổ ứng viên đơn vị số 1 tiếp xúc cử tri TP Thủ Đức.

ong-nguyen-thanh-sang

Ứng cử viên ĐBQH Nguyễn Thanh Sang trình bày chương trình hành động trước cử tri TP Thủ Đức sáng 11-5. Ảnh: LÊ THOA

Trước cử tri TP Thủ Đức ông Nguyễn Thanh Sang khẳng định để thực sự là đại biểu của dân, vì lợi ích nhân dân, ông sẽ luôn liên hệ, gắn bó mật thiết và chặt chẽ với nhân dân và các ban ngành, đoàn thể.

Thông qua hoạt động thực tiễn công tác, ông sẽ nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân. Từ đó ông sẽ chủ động tham gia đề xuất xây dựng pháp luật và các quyết sách thực sự phù hợp với lòng dân, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân; giữ vững trật tự kỷ cương pháp luật; khẳng định bản chất của nhà nước ta là nhà nước của dân, do dân và vì dân. 

Theo ông Sang, với 27 năm kinh nghiệm thực tiễn trong công tác tại VKSND TP.HCM, thông qua công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, ông đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm.

“Tôi đã nhận ra những điểm còn hạn chế của pháp luật, từ đó có điều kiện thuận lợi để đóng góp cho công tác xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật, góp phần đưa pháp luật vào cuộc sống” – ông Sang nhấn mạnh.

ong-nguyen-thanh-sang

Các ứng cử viên ĐBQH khóa XV tiếp xúc cử tri TP Thủ Đức. Ảnh: LÊ THOA

Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM Nguyễn Thanh Sang cam kết sẽ thẳng thắn đối thoại, tiếp thu các ý kiến của cử tri, chủ động xử lý, phản ánh những vấn đề xã hội và nhân dân quan tâm.

Trong đó chú trọng các vấn đề như: ô nhiễm môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, các vấn đề an sinh xã hội, chăm sóc y tế, chất lượng giáo dục đào tạo, yêu cầu kéo giảm tội phạm, xây dựng môi trường sống văn hóa, an toàn, thân thiện. 

Ông cũng cho biết sẽ theo dõi đến cùng để giám sát việc giải quyết những kiến nghị, bức xúc của cử tri; giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri để kịp thời nắm bắt, thấu hiểu được những tâm tư, nguyện vọng của cử tri để phản ánh với Quốc hội nhằm xây dựng những chính sách pháp luật đúng với ý chí, nguyện vọng chính đáng của người dân.

Cử tri TP Thủ Đức dự buổi tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV sáng 11-5. Ảnh: TRẦN LINH

Bên cạnh đó, với vai trò lãnh đạo ngành kiểm sát TP.HCM, ông Nguyễn Thanh Sang sẽ xây dựng, rèn luyện đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên “công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”. 

"Phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra, tòa án nâng cao chất lượng hoạt động tư pháp trong chỉ đạo hoạt động điều tra, truy tố, xét xử để xử lý nghiêm minh, kịp thời các hành vi phạm tội, nhất là các tội phạm tham nhũng, ma túy, tội phạm có tổ chức, tội phạm xâm phạm tài sản công dân...; không làm oan người vô tội, không bỏ lọt tội phạm” - ông Sang nhấn mạnh trong chương trình hành động trình bày trước cử tri TP Thủ Đức.

Ông Sang cho biết thêm sẽ kịp thời giải quyết các khiếu nại, bức xúc kéo dài, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh, chính trị, trật tự, an toàn tại TP.HCM.

1 trong 5 ứng cử viên ĐBQH khóa XV của ngành kiểm sát

Ngành kiểm sát nhân dân được giới thiệu năm người ứng cử ĐBQH khóa XV, trong đó có Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí và bốn người tại VKSND địa phương.

Ông Sang sinh năm 1969, thạc sĩ luật, hiện cư trú ở đường Vườn Lài, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM.
Ông Sang công tác trong ngành kiểm sát nhân dân TP.HCM từ tháng 11-1994. Trước khi đảm nhiệm chức vụ phó viện trưởng VKSND TP.HCM, ông Sang từng giữ nhiều chức vụ lãnh đạo như trưởng phòng tổ chức cán bộ VKSND TP.HCM, viện trưởng VKSND quận 11, phó viện trưởng VKSND quận 11, phó viện trưởng VKSND quận 6…
Tập thể VKSND TP.HCM nhận xét ông Sang có phong cách làm việc, lãnh đạo, quản lý khoa học, dân chủ, thân thiện; thể hiện tốt sự quan tâm, sâu sát trong quản lý chỉ đạo điều hành, tăng cường kiểm tra cơ sở; qua đó, nắm bắt thông tin về tình hình hoạt động, có giải pháp chỉ đạo kịp thời để khắc phục thiếu sót của đơn vị phụ trách.
Trong nhiệm kỳ, ông Sang đã và đang giúp viện trưởng VKSND TP.HCM chỉ đạo, điều hành, phụ trách 6 phòng thuộc VKSND thành phố và 6 VKSND quận, huyện gồm VKS quận 1, quận 12, quận Gò Vấp, quận Bình Thạnh, huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm