Viện kiểm sát nói về việc tẩu tán tài sản vụ tài xế Mercedes

Tại phiên tòa phúc thẩm vụ tài xế Mercedes Nguyễn Trần Hoàng Phong gây tai nạn khiến nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường thương tật 79% và tài xế xe ôm công nghệ tử vong, HĐXX đã xét hỏi chủ đầu tư chung cư có căn hộ của mẹ con Phong.

Đại diện chủ đầu tư trình bày tại tòa: Công ty Nhà Mơ xây dựng dự án đã 3 năm nhưng vì chưa đầy đủ thủ tục nên chưa thể làm sổ hồng cho người dân.

Nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường tại tòa phúc thẩm sáng nay. Ảnh: CÙ HIỀN

Theo Công ty Nhà Mơ, sự chậm trễ về thủ tục hoàn tất sổ hồng là lý do khách quan từ ảnh hưởng của dịch COVID-19.

HĐXX đã nhắc nhở đại diện Công ty Nhà Mơ rằng cần chú ý để căn hộ này  không bị chuyển nhượng cho bên thứ ba.

Ông Huỳnh Trấn Thành, đại diện Công ty Khang Gia, trình bày tại tòa, chiếc xe cho Phong thuê là xe liên kết giữa Công ty Khang Gia với Công ty Fumita. Khi cho Phong thuê xe, ông Thành đã kiểm tra giấy phép lái xe của Phong.

Trước đó, sau khi gây tai nạn, Phong đã nhờ người mang đến 120 triệu đồng để bồi thường nhưng hai bị hại không nhận. Hôm nay, tại tòa, hai bị hại chấp nhận trước khoản tiền này. HĐXX đề nghị bà Họa Mi - mẹ Phong - chuyển số tiền này cho hai bị hại. Các bên ký và gửi giấy xác nhận cho tòa.

Phần luận tội, đại diện VKS đề nghị HĐXX y án sơ thẩm 7 năm 6 tháng tù đối với Phong.

Về kháng cáo của bị hại đề nghị cấp phúc thẩm xem xét làm rõ hành vi tẩu tán tài sản của bị cáo khi bị cáo cùng mẹ và công chứng viên đến nơi tạm giam thực hiện công chứng chuyển nhượng sang tên căn hộ của bị cáo cho mẹ mình, theo VKS, qua thẩm vấn công khai tại tòa đã làm rõ mục đích giao nhận tài sản giữa bị cáo và mẹ để mẹ bị cáo cầm cố tài sản lấy tiền bồi thường cho các bị hại.

Tại tòa, Phong đã bồi thường mỗi bị hại 60 triệu đồng nên đây được coi là tình tiết giảm nhẹ. Tuy nhiên, hậu quả bị cáo gây ra là quá nghiêm trọng, mức hình phạt cũng đủ tính răn đe.

Do đó, VKS không chấp nhận kháng cáo của bị cáo, không chấp nhận tăng hình phạt của bị hại. VKS cũng cho rằng không có cơ sở buộc Công ty Khang Gia liên đới bồi thường. 

Đối với căn hộ Phong đã chuyển hợp đồng qua cho mẹ, VKS cho rằng các bị hại có quyền liên hệ với cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục kê biên.

Trước đó, ngày 16-12-2020, TAND quận Phú Nhuận đã phạt Phong bảy năm sáu tháng tù về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. HĐXX sơ thẩm đề nghị HĐXX phúc thẩm xem xét hành vi tẩu tán tài sản của Phong.

Về trách nhiệm dân sự, bản án sơ thẩm buộc Phong bồi thường 1,4 tỉ đồng cho nữ tiếp viên hàng không, bao gồm chi phí cứu chữa, bồi dưỡng, phục hồi sức khỏe và chức năng bị mất, thu nhập thực tế bị mất, chi phí trả cho người chăm sóc khi điều trị, tiền bồi thường về tổn thất tinh thần, thiệt hại do chưa hồi phục sức khỏe...

Chị Hường kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm buộc hai công ty cho thuê xe liên đới cùng Phong bồi thường. Chị cũng đề nghị HĐXX phúc thẩm xem xét hành vi tẩu tán tài sản nhằm né trách nhiệm bồi thường, đồng thời đề nghị tòa có biện pháp kê biên tài sản này của Phong để đảm bảo thi hành án về phần dân sự.

Đại diện bị hại gia đình tài xế xe ôm công nghệ đề nghị tăng án với Phong, buộc trách nhiệm liện đới bồi thường của công ty cho thuê xe.

Phiên tòa đang tiếp tục phần tranh luận.

Vụ tai nạn thương tâm ngày Tết

Sáng 30-1-2020 (mùng 6 tết Canh Tý), chị Nguyễn Thị Bích Hường đặt xe máy qua ứng dụng để đi làm. Tài xế vừa chở chị rời nhà thì một chiếc ô tô Mercedes 7 chỗ chạy ngược chiều tông trực diện.

Hai ngày sau, Phong ra đầu thú sau khi đã bỏ trốn, vất SIM điện thoại, xoá lịch sử cuộc gọi, dặn bạn khai không biết gì khi CQĐT làm việc.

Khi Phong lái xe gây tai nạn, cơ thể Phong có chất ma túy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm