Viện kiểm sát kháng nghị vì tòa bỏ lọt tội phạm

VKSND tỉnh Phú Yên vừa ban hành kháng nghị bản án sơ thẩm của TAND huyện Sông Hinh xét xử Trương Minh Sang (sinh năm 2000, trú tại xã Ea Bia, huyện Sông Hinh) về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý. 

Kháng nghị đề nghị TAND tỉnh xét xử phúc thẩm hủy một phần bản án nói trên đối với bị cáo Sang để điều tra lại theo quy định của pháp luật.

Theo hồ sơ, khoảng tháng 10-2020, Sang liên hệ qua điện thoại đặt mua ma túy của một người tên Tý Chuột ở Cam Ranh, Khánh Hòa (không rõ lai lịch). Sau khi mua bốn viên Methamphetamine và MDMA; bốn gói Ketamine, Sang cất giấu để sử dụng.

Tối 8-11-2020, sau khi hát karaoke, Sang rủ và cùng Nguyễn Quốc Huy, Lê Văn Thi và Phùng Nhật Quang đến khách sạn sử dụng ma túy. Sang lấy một phần số ma túy đã mua để sử dụng cùng nhóm này, còn lại thì cất vào túi xách để trên giường.

Sáng hôm sau, Công an thị trấn Hai Riêng phối hợp với Công an huyện Sông Hinh kiểm tra phát hiện; thu giữ túi xách của Sang, bên trong có hai túi nilông đựng ba viên nén màu vàng, bốn túi nilông đựng tinh thể màu trắng. 

Qua xét nghiệm cả bốn đều dương tính với ma túy. Kết luận giám định xác định hai túi nilông đựng ba viên nén màu vàng có khối lượng 1,008g là ma túy có Methamphetamine và MDMA; bốn túi nilông đựng tinh thể màu trắng có khối lượng 1,215g là ma túy loại Ketamine.

Xử sơ thẩm ngày 17-6, TAND huyện Sông Hinh đã xử phạt bị cáo Sang bảy năm tù; Huy và Thi mỗi bị cáo bốn năm tù về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý. 

Theo kháng nghị, cấp sơ thẩm đã truy tố, xét xử các bị cáo về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy là có căn cứ, đúng pháp luật.

Trong vụ án này, Trương Minh Sang là người trực tiếp mua ma túy để sử dụng; sau đó rủ rê, cung cấp ma túy để cùng các bị cáo Thi, Huy tổ chức sử dụng trái phép.

Số ma túy còn lại gồm 1,008g Methamphetamine và MDMA; 1,215g Ketamine, Sang cất giấu trong túi xách để sử dụng. Do đó, ngoài hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, bị cáo Sang còn có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy quy định tại Điều 249 BLHS nhưng cấp sơ thẩm không xem xét, truy cứu trách nhiệm hình sự là bỏ lọt tội phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm