Viện kiểm sát kháng nghị tử hình thầy giáo giết đồng nghiệp

Ngày 29-3, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Võ Minh Thắng (SN 1991) và tuyên phạt Thắng mức án chung thân về tội giết người. Bị hại là chị N.T.T (SN 1991) là đồng nghiệp và cũng là người yêu cũ của bị cáo, án mạng xảy ra sau khi Thắng bị chị T từ hôn.

Ngay sau đó VKS có kháng nghị nêu, chỉ vì chị T chủ động chia tay, hủy hôn, bị cáo đã chuẩn bị sẵn dao và sau đó dùng dao đâm nhiều nhát vào vùng trọng yếu như ngực, bụng, cổ, gáy của bị hại. Tổng cộng thương tích là 21 nhát dao khiến nạn nhân chết ngay tại hiện trường.

Bị cáo Thắng tại toà. Ảnh: Minh Vương

Kết luận giám định pháp y tử thi kết luận bị hai tử vong là do bị đâm thủng tim, hai phổi và vùng hầu họng. Hành vi phạm tội của bị cáo đã phạm tội giết người thuộc trường hợp có tính chất côn đồ định khung hình phạt quy định tại điểm n, khoản 1, điều 123 BLHS 2015, sửa đổi 2017. Bị cáo phạm tội với lỗi cố ý, thực hiện hành vi phạm tội một cách quyết liệt, hung hãn, dùng dao đâm liên tục nhiều nhát vào người bị hại cho đến khi bị hại nằm gục tại chỗ.

Theo VKS mặc dù bị cáo có thiện chí, tự nguyện bồi thường khắc phục hậu quả cho gia đình bị hại, nhưng xét thấy hành vi của bị cáo là xem thường pháp luật, xem thường tính mạng của người khác. Do đó, phải loại bị cáo viễn ra khỏi đời sống xã hội mới tương xứng với mức độ, hành vi của bị cáo đã gây ra.

HĐXX cấp sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo mức tù chung thân về tội giết người là nhẹ, chưa nghiêm, chưa tương xứng với hành vi phạm tội mà bị cáo gây ra. Nên VKS quyết định kháng nghị đề nghị bản án.

Như PLO đã thông tin trước đó, tại phiên toà sơ thẩm, HĐXX đã xét hỏi Thắng về động cơ, mục đích gây án. Về con dao là tang vật gây án, Thắng trả lời con dao mua về để gọt hoa quả, việc đâm nạn nhân là do lúc đó bấn loạn không suy nghĩ được gì.
Luật sư bảo vệ cho bị cáo nói rằng Thắng gây án trong tình trạng tinh thần bị kích động mạnh, bị kích động bởi lời nói của nạn nhân, tâm lý hoảng loạn nên mới xảy ra vụ việc. Sau khi gây án, bị cáo đã ra tự thú, vận động gia đình bồi thường cho bị hại

Bị cáo Thắng

Tranh luận lại, VKS đề nghị mức án tử hình không đồng ý với quan điểm của Luật sư về con dao là tang vật gây án bị cáo đã chuẩn bị từ trước và gói trong tờ giấy đề thi lúc gây án bị cáo đã bình tĩnh đâm nạn nhân vào những vùng trọng yếu.

Vị đại diện VKS khẳng định hành vi của bị cáo Thắng là hành vi côn đồ, quyết liệt tước đi mạng sống của người khác. Xem xét các tình tiết vụ án, xét thấy bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như khi phạm tội đã ra đầu thú, tích cực bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân. HĐXX tuyên bị cáo Thắng hình phạt tù chung thân.

 

 Nội dung vụ án

Bị cáo Võ Minh Thắng và chị N.T.T đều là giáo viên, là đồng nghiệp dạy học tại một trường phổ thông. Cả hai có mối quan hệ tình cảm đã đính hôn và dự định tổ chức đám cưới. Phát hiện Thắng còn lưu giữ hình ảnh, tin nhắn của người yêu cũ, chị T đã chủ động chia tay và huỷ hôn. Không đồng ý Thắng đã nhiều lần liên lạc nhằm hàn gắn tình cảm nhưng chị T không đồng ý và kiên quyết chia tay với Thắng.

Ngày 23-4-2018, Sau khi gác thi Thắng tìm gặp chị T để nói chuyện hàn gắn tình cảm, chị T không đồng ý nên xảy ra cãi nhau. Chị T lái xe đi về, Thắng liền đuổi theo. Đến công viên bờ kè đường Trường Sa, quận Bình Thạnh. Thắng ép xe chị T vào lề để nói chuyện nhưng chị T không đồng ý, Thắng liền rút chìa khoá ném vào bãi cỏ.

Do tức giận, vì thái độ kiên quyết của chị T, Thắng mở cấp xe lấy dao đâm nhiều nhát vào người khiến chị T tử vong ngay tại chỗ. Sau đó, Thắng cầm dao lấy xe máy chạy ra cầu Bình Lợi với ý nghĩ tự tử. Suy nghĩ lại, Thắng đã ra đầu thú tại cơ quan công an. Tại đây Thắng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm