Viện kiểm sát kháng nghị đề nghị tử hình 5 bị cáo

 Ngày 4-11, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm Nguyễn Đắc Hoàng, Đặng Kim Quang, Vũ Trọng Hiển, Lê Thị Thu Trang, Trần Hoàng Ngọc về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: NAM AN

Trước đó, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên bị cáo Hiển 20 năm tù, bốn bị cáo còn lại lãnh án tù chung thân. Bị cáo Quang, Hoàng, Trang kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

VKSND TP.HCM thì kháng nghị đề nghị cấp phúc thẩm xử theo hướng tăng hình phạt tử hình đối với tất cả các bị cáo.

Tuy nhiên tòa phúc thẩm đã phải hoãn phiên tòa vì bị cáo Quang có mặt nhưng do tiền sử huyết áp cao, không đủ sức khỏe hầu tòa. Hai bị cáo Hoàng và Trang thì rút đơn kháng cáo tại tòa phúc thẩm.

Theo cáo trạng, chiều 1-8-2014, tại khu vực cầu quận 4, công an phát hiện, bắt quả tang Hiển, Ngọc mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ trong xe của Ngọc và Trang hai bánh heroin khối lượng hơn 697g.

Qua lời khai của Trang, cơ quan điều tra bắt tiếp hai người khác, từ đó, bắt quả tang Hoàng, Quang cất giấu ma tuý để bán. 

Qua điều tra, từ tháng 7-2014 đến tháng 8-2014, Hoàng và Quang nhiều lần mua ma tuý của một người tên Lý Thông để bán lại cho Hùng (cả hai đều chưa rõ lai lịch) và Hiến.

Cũng trong thời gian trên, Vũ Trọng Hiển mua ma tuý của Hoàng về bán lại cho Lê Thanh Triều, Ngọc và Trang (Ngọc sống chung với Trang như vợ chồng). Tuy nhiên, do Triều đã bỏ trốn, nên Hiển chỉ chịu trách nhiệm với số ma tuý bị thu giữ bắt qua tang và bán cho Trang trước đó hơn 1kg heroin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm