Vì sao hoãn xử băng tín dụng đen lên tới hơn 20 người

Ngày 25-11, TAND tỉnh Thanh Hóa xử sơ thẩm vụ án liên quan đến đường dây tín dụng lớn do Nguyễn Đức Thành (ngụ phường Cầu Kho, quận 1, TP.HCM) cùng 20 đồng phạm về các tội bắt giữ người trái phép, cố ý gây thương tích, cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Tòa đã triệu tập 89 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan nhưng chỉ có một người  đến tòa.

Do có nhiều người vắng mặt nên đại diện VKSND tỉnh và các luật sư bào chữa đã đề nghị HĐXX cho hoãn xử nhằm bảo đảm quyền lợi cho các bên liên quan. Sau khi hội ý, HĐXX đã chấp nhận và thông báo mở lại phiên xử vào ngày 17-12 tới.

Các bị cáo tại tòa.

Theo cáo trạng, Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệt phá đường dây tín dụng đen thuộc Tập đoàn Nam Long vào tháng 4-2019. 

Đường dây có khoảng 70 tài khoản ở nhiều ngân hàng khác nhau, trong đó có bảy ngân hàng với nhiều chi nhánh trong cả nước để khách hàng nộp tiền lãi và nhằm hạn chế rủi ro khi bị phát hiện.

Trong tài khoản ngân hàng của Tập đoàn Nam Long có hơn 510 tỉ đồng với hơn 200 khách hàng vay lãi ở 26 khu vực tại 63 tỉnh, thành.

Cơ quan điều tra đã xác minh được 100 khách hàng, trong đó có 61 khách hàng vay với số tiền 16 tỉ đồng; tiền bị hại phải trả 19,4 tỉ đồng; tiền phí ngoài hợp đồng là 906 triệu đồng, tiền lãi 3,4 tỉ đồng...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm