Vì sao chưa xử được kẻ dâm ô năm bé gái?

Ngày 26-8, TAND quận 12, TP.HCM mở phiên tòa xét xử kín đối với bị cáo Lê Văn Tuấn (SN 1981, ngụ ấp Phú Bình, xã An Phú, huyện Củ Chi, TP.HCM) tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Điều đáng nói, bị cáo này đã có hành vi dâm ô với tất cả năm bé gái, trong đó có bốn bé tại một trường tiểu học ở phường Tân Thới Hiệp, quận 12. Theo đó, ngày 27-3-2018, hiệu trưởng trường tiểu học này đến Công an phường Tân Thới Hiệp, quận 12 trình báo sự việc. Cụ thể, sáng 27-3-2018, một người đàn ông chưa rõ lai lịch (tức bị cáo Tuấn - PV) có một mắt bị hí dùng tay sờ soạng vùng nhạy cảm bốn bé gái là học sinh trong trường.

Theo tường trình của bé VNH (SN 2009) thì khi bé đang ở trong lớp học trên lầu hai thì bị cáo đến trước phòng hỏi: “Có nhặt được tiền của chú không?”. Bé H. nói không, người này yêu cầu kiểm tra người H. bằng cách sờ quần áo khắp người bé rồi bỏ đi.

Tại khu vực cầu thang từ lầu hai xuống lầu một, Tuấn tiếp tục có hành vi sờ ngực, sờ vào âm hộ đối với ba bé gái là NTN, PNBV, NHXL. Khi Tuấn giở trò dâm ô với bé L.  có một người làm chứng.

Bị cáo Tuấn tại tòa. Ảnh: CÙ HIỀN

Trước đó, theo tin báo của một trường tiểu học khác, sáng 22-3-2018 có một thanh niên (tức bị cáo Tuấn - PV) vào trường này (phường Đông Hưng Thuận, quận 12) và có hành vi dâm ô đối với bé LJE (SN 2009).

Tại cơ quan điều tra, Tuấn nhiều lần thay đổi lời khai, lúc đầu không thừa nhận việc đến trường tiểu học ở phường Tân Thới Hiệp, sau đó thừa nhận có đến. Tuấn khai có lên lầu một khảo sát trước khi xin cho con nhập học vào lớp 1 trường này.

Đối với sự việc xảy ra tại trường tiểu học ở phường Đông Hưng Thuận thì Tuấn khai đến trường với mục đích tìm chị Vân (không xác định được lai lịch), vì nghĩ chị Vân có con học tại trường này nên đến đòi nợ. Tại đây Tuấn gặp bé E. đang đi phía trước mình nên gạt tay bé E. để đi vào nhà vệ sinh. Sau đó Tuấn lại thay đổi lời khai, cho rằng vừa đi vừa đẩy bé E. đi theo mục đích hỏi nhà vệ sinh.

Tuy nhiên, bé E. khai khi bé đang đi tại khu vực gần nhà vệ sinh thì gặp Tuấn và bị cáo hỏi: “Mày lấy tiền của tao không?”, đồng thời đẩy bé vào nhà vệ sinh nam. Tại đây bị cáo yêu cầu bé E. cởi quần áo để kiểm tra. Tuấn đã dùng tay sờ vào người bé E. rồi lấy điện thoại di động chụp ảnh trước và sau lưng bé. 10 phút sau bị cáo mới mở cửa nhà vệ sinh cho bé ra ngoài. Ngay sau đó bé E. kể lại sự việc với cô giáo chủ nhiệm và sự việc đã được trình báo Công an phường Đông Hưng Thuận.

Theo cáo trạng của VKSND quận 12, dù Tuấn không thừa nhận hành vi dâm ô nhưng căn cứ vào lời khai của nhân chứng và người bị hại phù hợp với nhau, phù hợp với các chứng cứ khác như dữ liệu từ camera của trường học và thực nghiệm hiện trường, từ đó cáo trạng quy kết Tuấn đã thực hiện hành vi phạm tội.

Tuấn bị bắt tạm giam ngày 9-10-2018 và hơn hai tháng sau được hủy bỏ biện pháp tạm giam, cho tại ngoại.

Chuyển hồ sơ lên cấp trên xét xử

Tại tòa, sau phần xét hỏi, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung làm rõ thêm một số vấn đề. Trong đó theo tòa, cha của bé E. (một trong năm bị hại) có quốc tịch Hàn Quốc nên cần xem đây là vụ án có yếu tố nước ngoài để nghiên cứu, chuyển hồ sơ lên TAND TP.HCM để xét xử theo thẩm quyền. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...