Vì sao chưa bầu được Chủ tịch Liên đoàn Luật sư?

Sau đó, Hội đồng đã bầu 21 thành viên Ban thường vụ và 4 phó chủ tịch Liên đoàn Luật sư VN (LĐLSVN). Riêng chức danh Chủ tịch LĐLSVN do không đủ phiếu tín nhiệm nên vẫn chưa được bầu.

Trả lời câu hỏi tại buổi họp báo sau khi đại hội kết thúc trưa nay, Phó chủ tịch LĐLS Phan Trung Hoài cho biết rất nhiều người quan tâm đến vấn đề tại Đại hội lần này Hội đồng LS toàn quốc chưa bầu được chức danh chủ tịch LĐLSVN.

Chức danh này do các ủy viên Hội đồng LS toàn quốc bầu trực tiếp, dự kiến nhân sự không đạt phiếu tín nhiệm theo biểu quyết của Đại hội. “Do chức danh Chủ tịch LĐLSVN có ý nghĩa rất quan trọng trong việc khẳng định và nâng cao vị thế LĐLSVN trong quan hệ với các tổ chức quốc tế cũng như trong nước nên việc lựa chọn được người xứng đáng với kì vọng của giới LS cần có sự chuẩn bị chu đáo”, ông Hoài nhấn mạnh.

luật sư, Liên đoàn Luật sư, Chủ tịch nước, Trương Tấn Sang, tranh tụng, cải cách tư pháp, chủ quyền
Bốn Phó chủ tịch LĐLSVN vừa được bầu chủ trì họp báo sau đại hội.Ảnh: Thu Hằng

Vì vậy trong phiên họp thứ nhất, Hội đồng LS toàn quốc quyết định lui thời gian bầu Chủ tịch để lựa chọn cho chính xác. Chức danh này sẽ được bầu trong phiên họp sớm nhất của Hội đồng. Trước Đại hội, ông Lê Thúc Anh là người giữ chức Chủ tịch LĐLSVN nhiệm kì 1.

Trong thời gian chờ bầu Chủ tịch LĐLSVN nhiệm kì 2, Hội đồng LS toàn quốc đã quyết định giao cho TS.LS Đỗ Ngọc Thịnh, người vừa được bầu làm Phó chủ tịch LĐLSVN điều hành và đại diện cho LĐLSVN trong quan hệ đối nội và đối ngoại.

Cùng với ông Thịnh, 3 LS được bầu làm Phó chủ tịch LĐLSVN gồm Phan Trung Hoài, Nguyễn Văn Chiến và Nguyễn Văn Trung.
Theo Thu Hằng (Vietnamnet)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm