Vì sao chủ quán Xin Chào không được cấp giấy chứng nhận VSATTP

Tại cuộc họp báo ngày 21-4, Công an TP.HCM giải thích nguyên nhân ông Nguyễn Văn Tấn - chủ quán cà phê Xin Chào bị khởi tố là vì ông đã bị xử phạt hành chính về hành vi không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm (GCN VSATTP) sau đó lại tái phạm nên đây là cơ sở để khởi tố ông Tấn về hành vi kinh doanh trái phép.

Vào ngày 10-9-2015, Công an huyện Bình Chánh kiểm tra quán Xin Chào, lập biên bản lần hai, ông Nguyễn Văn Tấn đã đi đăng ký GCN VSATTP (ngày 4-9 ông đi đăng ký và được hẹn đến ngày 29-9-2015 đi lấy kết quả).

Đến ngày 25-9-2015 thì ông bị khởi tố tội kinh doanh trái phép.

Bốn ngày sau, ông đến liên hệ cơ quan chức năng theo giấy hẹn nhưng bị trả lại hồ sơ mà không biết vì sao.

PV báo Pháp Luật TP.HCM đã liên hệ cơ quan chức năng để được giải đáp vấn đề này.

Chiều 20-4, ông Lại Phước Hòa, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Bình Chánh, cho biết theo quy định trước khi cấp GCN VSATTP thì Trung tâm Y tế dự phòng và Phòng Y tế huyện Bình Chánh phải đến cơ sở để thẩm định các điều kiện VSATTP. Nếu đạt thì UBND huyện Bình Chánh sẽ cấp giấy chứng nhận, không đạt thì cơ sở phải chỉnh sửa những sai sót theo yêu cầu của đoàn thẩm định để sau đó tiếp tục thẩm định lần hai.

"Tuy nhiên, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Bình Chánh chưa thẩm định cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống của ông Tấn vì không thấy hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận VSATTP của ông Tấn" - ông Hòa khẳng định.

Trong khi đó, BS Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng Y tế huyện Bình Chánh, cho biết thời điểm tháng 9-2015 phòng Y tế có nhận hồ sơ xin cấp GCN VSATTP của ông Tấn.

Trong thời gian chuẩn bị đến thẩm định cơ sở của ông Tấn thì phòng Y tế nhận lời đề nghị phối hợp kiểm tra hoạt động kinh doanh, VSATTP từ phía Công an huyện Bình Chánh tại cơ sở kinh doanh ăn uống của ông Tấn.

"Trong quá trình kiểm tra, phòng Y tế nhận định cơ sở của ông Tấn còn một số thiếu sót liên quan đến các điều kiện VSATTP. Những thiếu sót này nếu tiến hành thẩm định thì cũng không thể cấp giấy chứng nhận VSATTP. Phòng Y tế cũng chỉ rõ những thiếu sót để ông Tấn khắc phục. Do đó, phòng Y tế đề nghị ông Tấn rút lại hồ sơ, khi nào khắc phục hết các sai sót liên quan VSATTP thì nộp lại hồ sơ để cơ quan chức năng tiên hành thẩm định cấp giấy chứng nhận VSATTP. Tuy nhiên sau đó Phòng Y tế huyện Bình Chánh không thấy ông Tấn nộp lại hồ sơ" - ông Sơn nói.

Dưới đây là các mốc sự kiện diễn biến vụ việc.

Vì sao chủ quán Xin Chào không được cấp giấy chứng nhận VSATTP ảnh 1

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm