Vi phạm đất đai không được đấu giá dự án khu Thủ Thiêm

Ngày 28-11, UBND TP có văn bản chấp thuận đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường TP về quy trình đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định của Luật Đấu giá tài sản năm 2016 và điều kiện tham gia đấu giá. 

Trong đó, TP giao Sở Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm rà soát, xác nhận đảm bảo các đối tượng tham gia đấu giá không vi phạm pháp luật về đất đai đối với dự án khác. 

Giao Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản căn cứ vào điều kiện tham gia đấu giá, tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá, công bố công khai danh sách các đối tượng đã đăng ký nhưng không đủ điều kiện tham gia đấu giá theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. 

Ông Phạm Văn Sỹ, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TP cho biết Theo khoản 1 Điều 38 Luật Đấu giá tài sản quy định cá nhân, tổ chức đăng ký tham gia đấu giá thông qua việc nộp hồ sơ tham gia đấu giá hợp lệ và tiền đặt trước cho tổ chức đấu giá tài sản theo quy định của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan. Đối với đấu giá lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án thì ngoài việc tuân thủ quy định của Luật Đấu giá tài sản thì người tham gia đấu giá còn phải chịu sự phải tuân thủ quy định liên quan đến việc thực hiện dự án như Luật Đầu tư, Luật Đất đai...

Như vậy, đối với đối tượng tham gia đấu giá dự án nêu trên buộc phải thỏa mãn điều kiện không vi phạm pháp luật về đất đai đối với dự án khác. Cơ quan có thẩm quyền xác nhận việc này là Sở Tài nguyên và Môi trường. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm