Vì chiếc phong bì đổi án chung thân

Ngày 28-7, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Allan Pham (sinh năm 1988, quốc tịch Austraulia) tù chung thân về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.
Chiều 10-9-2019, trước hẻm đường Nguyễn Văn Mại (phường 4, quận Tân Bình) công an phát hiện và bắt quả tang Allan Pham đang cất giữ trái phép 348,34 gam heroin.
Sau đó, công an khám xét thu giữ một số tài sản của Allan Pham tại căn hộ thuê Landmark 1 đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh.

Vì chiếc phong bì đổi án chung thân ảnh 1
Bị cáo Allan Pham tại tòa. Ảnh: HOÀNG YẾN

Tại cơ quan điều tra, Allan Pham khai ngày 5-9-2019 tại một quán karaoke ở Úc gặp một người tên Tuấn (không rõ lai lịch). Khi biết Allan sắp về Việt Nam, người này thuê làm việc giúp với tiền công 500 USD.

Sau ngày 9-9-2019, Allan nhập cảnh vào TP.HCM thuê nhà ở thì Tuấn dùng phần mềm liên hệ. Tuấn nói sẽ gửi một phong bì và thông tin để Allan mang về Úc giúp.
Sau đó, Allan đến khu vực phường 4, quận Tân Bình nhận một phong bì dán kín từ một người đi xe máy. Tiếp theo, Allan đem phong bì trên đến công ty vận chuyển gửi đi Úc với giá cước gần 1,5 triệu đồng nhưng sau đó bị từ chối gửi phải cầm lại và bị bắt quả tang.
Tại tòa cũng như cơ quan điều tra, Allan khai không biết trong phong bì chứa ma túy. Bị cáo này cũng cho rằng còn vợ con, cha mẹ nên không muốn đánh đổi vì ma tuý thế này và cảm thấy rất xấu hổ.
Tại phiên xử, HĐXX còn hỏi để làm rõ xem còn đối tượng liên quan nào đang tạo thành một đường dây vận chuyển ma tuý xuyên quốc gia. Không đơn thuần trong 20 tiếng từ lúc nhập cảnh vào Việt Nam bị cáo bị bắt quả tang việc vận chuyển như trên. Trước đó, bị cáo biết tiếng Việt này cũng nhiều lần nhập cảnh vào Việt Nam.
Ngoài ra, toà hỏi nhiều về việc bị cáo không khai báo được lai lịch người nhờ vận chuyển và việc xoá dữ liệu phần mềm sau khi trao đổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm