Vay 2 triệu, khất nợ không xong bèn cầm dao tấn công chủ nợ

Ngày 6-7, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Vũ Đình Phúc (24 tuổi, trú tại Hà Nội) 16 năm tù về tội giết người. Tòa cũng buộc Phúc bồi thường cho bị hại hơn 200 triệu đồng.

Theo cáo trạng, tháng 7-2020, Phúc vay anh CVQ (23 tuổi) số tiền 2 triệu đồng. Tuy nhiên, đến hẹn Phúc không có tiền trả.

Tối 3-8-2020, anh Q. gọi điện đòi tiền nhưng Phúc nói không có, dẫn đến hai bên cãi vã.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, Phúc rủ hai người bạn chạy xe máy đi chơi, hóng gió trên đê Song Phương, Hoài Đức, Hà Nội.

Tại đây, Phúc gọi điện cho anh Q., hẹn ra nói chuyện về việc khất nợ. Khi mở cốp xe, Phúc thấy một con dao để bên trong nên nảy sinh ý định đánh anh Q. để trả thù về việc bị đòi nợ.

Sau khi nghe điện thoại, anh Q. nhờ bạn dùng xe máy chở đến điểm hẹn. Quá trình nói chuyện, hai bên xảy ra cãi vã. Phúc rút dao ra đâm anh Q., khiến anh này bị thương nặng, cố gắng bỏ chạy.

Tiếp đó, Phúc cầm dao đuổi theo để đâm anh Q. nhưng bị người bạn đi cùng nạn nhân chạy đến ôm, can ngăn.

Do được đưa đi cấp cứu và điều trị kịp thời nên anh Q. không tử vong, bị thương 61% sức khoẻ. Hôm sau, Phúc đến công an đầu thú.

Tại tòa, Phúc cho rằng bị truy tố tội giết người là quá nặng. Phúc khai vay 2 triệu để chi tiêu cá nhân, bị cáo gọi anh Q. ra đê là để khất nợ chứ không phải trả tiền.

Chủ tọa truy vấn "đi khất nợ sao lại mang theo dao?". Phúc nói "con dao này để trong cốp xe để trừ tà".

Anh Q. có mặt tại tòa với tư cách bị hại, khẳng định Phúc vay của mình 2 triệu đồng, khất nợ nhiều lần chưa trả. Anh Q. đề nghị tòa xử đúng người đúng tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm