Vật bạn xuống đất, lãnh 3 năm tù

Theo hồ sơ, tối 11-1, tại ấp Rộc B, xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu (Tây Ninh), bị cáo cùng năm người bạn tổ chức uống bia. Trong lúc nói chuyện, hai người bạn xích mích dẫn đến đánh nhau và yêu cầu Bảo làm trọng tài, nếu ai đánh thua đưa tay lên báo hiệu.

Khi "trận đấu" đang diễn ra, một trong hai người bạn Bảo đưa tay xin thua. Bảo định xông vào hỗ trợ thì một người khác trong nhóm tên Châu đứng sau lưng ôm bị cáo cản lại.

Bảo tức giận quay lại xô đẩy và vật Châu ngã xuống nền nhà khiến anh này bất tỉnh, phải đưa đi cấp cứu. Theo bản kết luận giám định pháp y về thương tích của Trung tâm Pháp y thuộc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh, tỉ lệ tổn thương cơ thể của bị hại Châu là 47%.

Bị cáo Ngô Quốc Bảo tại tòa. Ảnh: T.TÙNG

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình, ăn năn hối cải.

HĐXX ghi nhận gia đình bị cáo đã bồi thường cho người bị hại xong để khắc phục hậu quả, người bị hại có làm đơn bãi nại cho bị cáo.

Luật sư và đại diện VKSND tỉnh Tây Ninh cùng quan điểm cho rằng giữa hai bên không có mâu thuẫn lớn, hành vi của bị cáo chưa đạt đến tính chất côn đồ như án sơ thẩm nhận định.

Cuối cùng tòa nhận định hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm nhưng cấp sơ thẩm xác định tính chất côn đồ là chưa chính xác nên xem xét giảm cho bị cáo một năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm