Vào tù vì tổ chức đua xe trái phép

Các bị cáo tại tòa.

Theo cáo trạng, đầu tháng 6-2014 trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin vào đêm 3-6-2014 các đối tượng sẽ tổ chức đua xe trái phép tại khu vực quốc lộ 51- ngã ba Long Sơn (xã Tân Hải, huyện Tân Thành). Khi hay tin này, Hoàng Anh gọi điện cho Hậu đưa xe “độ” từ TP.HCM xuống Bà Rịa- Vũng Tàu để đua, Hậu đồng ý. Hậu tiếp tục rủ Thái, Tài đi đua xe. Riêng Nhân khi biết thông tin đã gọi điện cho Hậu rủ đi đua xe cùng. Sau khi tất cả bàn bạc thống nhất, đêm 3-6-2014 Hậu thuê xe tải biển số 51C-27539 do ông Lê Minh Châu (ngụ quận 8, TP.HCM) điều khiển để chở xe xuống xã Tân Hải. Hậu và Tài cùng khiêng sáu chiếc xe “độ” lên xe tải. Trong số đó có ba chiếc xe hiệu Exciter của Hậu và Thái, ba chiếc còn lại không có biển số của bạn Hậu gửi. Nhóm Hậu, Thái, Tài, Nhân sau đó đi bằng xe máy xuống xã Tân Hải. Trên đường đi, nhóm của Hậu còn cho hai thanh niên khác tên Hùng, Sang đi nhờ xe để xuống địa điểm đua.

Khoảng 23 giờ đêm 3-6-2014, Hoàng Anh chạy xe máy lên khu vực ngã ba Long Sơn. Lúc này ở đường rất đông thanh niên tụ tập, dùng xe máy để phân làn dành đường làm đường đua xe và cho người xem. Những người tham gia đua bắt cặp với nhau từ hai đến ba xe để cùng xuất phát, nẹt pô, lạng lách, so tốc độ.

Đến 0g ngày 4-6-2014, xe của ông Châu chở sáu xe độ xuống đến xã Tân Hải. Lúc này, Hậu, Tài, Nhân khiêng xe máy từ thùng xe tải xuống. Nhân sau đó lấy xe của Hậu để đua. Hùng và Sang lấy xe của Thái để đua. Ba xe không biển số bạn Hậu đã đến lấy mang đi. Nhân, Hùng, Sang chạy xe ra cùng đua với các xe khác trên quốc lộ 51. Chạy được một vòng thì xe của Nhân và Sang bị hư, phải quay lại chỗ xe tải đứng chờ. Ngay lúc này, các lực lượng của công an huyện Tân Thành đã tới vây bắt, giải tán những thanh niên đua xe, bắt giữ Hậu, Hoàng Anh và Tài, số còn lại bỏ trốn.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây rối trật tự công cộng, tòa tuyên phạt bị cáo Hậu và Hoàng  Anh mức án sáu tháng tù; bị cáo Thái tám tháng tù (cho hưởng án treo), Nhân nhận mức án sáu tháng tù (cho hưởng án treo), Tài nhận mức án chín tháng tám ngày tù (phóng thích tại tòa). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm