Vào tù vì phá dây điện trụ ATM và trụ điện

TAND TP.HCM vừa xử phúc thẩm và y án một năm tù đối với Nguyễn Đình Văn (sinh năm 1990 tại Cà Mau) về tội huỷ hoại tài sản. HĐXX nhận thấy không có tình tiết gì để xem xét giảm án cho bị cáo này. 

Văn không có nghề nghiệp, chưa vợ con. Đầu năm 2019, Văn từng bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc tại Cà Mau. Sau đó được giảm thời hạn chấp hành.

4 giờ ngày 2-1-2020, sau khi sử dụng ma túy, Văn đi bộ trên đường Kinh Dương Vương (phường An Lạc quận Bình Tân). Và khi phát hiện cây ATM của Ngân hàng Sacombank, Văn dùng tay tháo cửa che các thiết bị điện ở phía sau trụ ATM. Sau đó, Văn giật đứt dây điện làm hư hỏng thiết bị báo động của trụ ATM. Lúc này bảo vệ ngân hàng phát hiện đi ra nên Văn bỏ đi.

Khi đến trụ điện trước nhà 473 và 521 đường Kinh Dương Vương, Văn lại dùng tay giật 2 điện kế điện tử 3 pha gắn trên trụ điện rơi xuống đất làm hư hỏng rồi bỏ đi.

40 phút sau, bảo vệ ngân hàng đến công an phường trình báo sự việc. Ngay sau đó, công an mời Văn về làm việc.

Kết quả định giá bộ thiết bị báo động của trụ ATM đã tình trạng qua sử dụng là 806 ngàn. Hai điện kế điện tử 3 pha đã qua sử dụng có giá trị là 2,76 triệu đồng. Tổng giá trị tài sản mà Văn đã huỷ hoại là hơn 3,5 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm