Vào tù vì mang dao đi tìm chó cảnh bị lạc

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 24-9, TAND TP Đà Nẵng xét xử và tuyên phạt bị cáo Phan Hoài Nam (sinh năm 1989) chín năm tù và Huỳnh Văn Tuấn (sinh năm 1991, cùng trú quận Sơn Trà) bảy năm tù về tội giết người.

Bị hại trong vụ án này là anh Trần Đình Mỹ, thương tích 36%.

Ngày 6-10-2020, anh Phạm Đức Phước (nhân viên một quán ăn, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) thấy một con chó cảnh đi lạc nên đem về quán nuôi. Anh Phước nhờ vợ anh Mỹ đăng lên mạng xã hội tìm chủ sở hữu để trả lại.

Hai bị cáo tại tòa. Ảnh: TA

Sáng 8-10-2020, Nam biết quán ăn đang giữ con chó cảnh của mình nên rủ Tuấn đến quán để xin lại. Anh Mỹ nói Nam đưa ra bằng chứng, Nam không có nên nhân viên quán không cho xin lại. 

Nam và Tuấn về nhà tìm hình ảnh của con chó, sau đó quay lại quán nhưng nhân viên quán vẫn không cho Nam nhận lại chó. Hai bên xảy ra mâu thuẫn, Nam bực tức bỏ về và hăm doạ nhân viên quán sẽ quay lại.

Khoảng 14 giờ cùng ngày, Nam điện thoại cho Đinh Trọng Danh, Nguyễn Thanh Dương với nội dung nhờ đi bồng giúp con chó, riêng Tuấn vẫn đang chờ ở nhà Nam để đi lấy chó. 

Thấy nhóm bạn đến nhà, Nam đi xuống bếp lấy hai con dao, quấn giẻ vào lưỡi dao và nhét giấu vào lưng quần, không để ai thấy và không nói cho ai biết việc Nam mang theo dao.  

Cả nhóm đi vào quán ăn, Nam la lối và chửi bới đòi lấy chó còn những người đi theo thì không có hành động gì. Nhân viên thấy vậy thì bỏ chạy hết ra ngoài.

Nam cùng nhóm bạn lên xe đi về. Được một đoạn thì Nam nhìn thấy anh Mỹ đang đứng trên vỉa hè trước quán nên bảo Tuấn đuổi theo. Anh Mỹ sợ hãi nhảy qua hàng rào, chạy vào quán, Nam nhảy xuống đuổi theo và rút dao đâm anh Mỹ.

Tại tòa, hai bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, xin giảm nhẹ hình phạt và nhận mức án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm