Vào tù vì bắt người giữa đêm để đòi xe

Mới đây, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã bác kháng cáo, y án chín tháng tù đối với Trần Phi Sơn (SN 1987, ngụ tại Bình Chánh) về tội bắt giữ người trái pháp luật.
HĐXX đồng tình với bản án sơ thẩm của TAND quận 8 về nhân thân bị cáo Sơn đã nhiều lần bị tòa án xét xử về tội chiếm đoạt tài sản và bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt tài sản. Dù những lần phạm tội này đã được đương nhiên xóa án tích nhưng thể hiện bị cáo có nhân thân xấu, cần xử phạt nghiêm.

Vào tù vì bắt người giữa đêm để đòi xe ảnh 1
Trần Phi Sơn tại tòa.

Theo hồ sơ, đêm 9-12-2014, Sơn cùng nhóm bạn đến một quán cà phê trên đường An Dương Vương, phường 16, quận 8 uống nước rồi xảy ra cự cãi với anh Lê Hồng Quân. Do Sơn cho rằng tính ba chai nước suối 60.000 đồng là mắc và không trả tiền. Sơn và bạn lấy ghế nhựa và ván gỗ trong quán đánh trúng vào tay và chân anh Quân nhưng không gây thương tích. Thấy vậy, một số thanh niên đánh đuổi nhóm Sơn. Khi tháo chạy, Sơn để lại xe máy và điện thoại di động.
Đến khuya, Sơn mang theo cây búa cùng nhóm bạn đến quán của anh Quân. Khi đến gặp anh Quân đang nằm ngủ, Sơn gọi anh dậy yêu cầu trả lại xe và di động Nokia nhưng không được.
Lúc này Sơn nảy sinh ý định dùng cây búa đe dọa để khống chế đưa anh Quân đi khỏi quán nhằm mục đích gây áp lực để trả lại tài sản. Sơn điều khiển xe để anh Quân ngồi giữa, còn bạn ngồi sau giữ không cho anh Quân nhảy xuống xe và hai người bạn khác đi cùng.
Sơn chở anh Quân đến khu đất trống cạnh cầu Bình Điền, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh. Tại đây, Sơn yêu cầu anh Quân gọi điện thoại về nhà mang xe máy và điện thoại di động đến trả cho Sơn nhưng gia đình anh Quân từ chối. Đến chiều hôm sau. Sơn thả anh Quân về rồi bỏ trốn. Sơn trốn truy nã đến ngày 6-8-2015 thì bị bắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm