Vắng nhân chứng, tòa hoãn xử vụ trộm ở khu nhiệt điện

TAND thị xã Duyên Hải (Trà Vinh) vừa hoãn xử vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại khu nhiệt điện Duyên Hải do không triệu tập được nhân chứng. Trước đó, ngày 5-1-2018, tòa này từng ra quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ một số vấn đề trong vụ án.

Theo cáo trạng, tối 9-8-2017, Nguyễn Văn Trơn, Đoàn Phú Cho, Bùi Thanh Nam đến nhà Trần Văn Tuấn chơi. Đến 23 giờ cùng ngày, Trơn rủ Tuấn, Cho, Nam vào khu nhiệt điện Duyên Hải lấy trộm sắt phế liệu bán.

Quang cảnh phiên xử

Đến nơi, cả nhóm gặp Lê Văn Hiệp đang làm nhiệm vụ bảo vệ. Nói chuyện, Trơn, Tuấn than với Hiệp là cuộc sống khó khăn nên nhờ Hiệp giúp một lần để có tiền chuộc xe, ý là nhờ Hiệp làm ngơ để nhóm Trơn vào khu vực Hiệp bảo vệ lấy trộm sắt phế liệu. Hiệp nói khu vực Hiệp bảo vệ thì không được vào lấy trộm. Tuy nhiên, do Hiệp biết ở kho chứa linh kiện của công ty khác có dây điện lõi đồng để trong thùng sắt. Hiệp nói với Trơn “muốn làm thì qua đó làm. Ở đó có dây điện đồng”.

Khoảng 00 giờ ngày 10-8, nhóm Trơn chạy xe máy đến khu vực của công ty kia rồi lẻn vào trong. Thấy dây lõi đồng, các bị can cắt thành 17 đoạn rồi lôi lấy xe chở về thì bị lực lượng công an bắt quả tang. Phần lõi đồng các bị cáo lấy trộm có khối lượng hơn 210 kg (trị giá hơn 25 triệu đồng)... 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm