Vắng mặt luật sư, Đinh Ngọc Hệ từ chối tranh luận

Ngày 20-5, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên phúc thẩm vụ sai phạm tại cao tốc Trung Lương.

Vụ án này, 16 bị cáo không kháng cáo, trong đó có các bị cáo Đinh La Thăng (cựu Bộ trưởng Bộ GTVT) và ông Nguyễn Hồng Trường (cựu thứ trưởng Bộ GTVT).

Các bị cáo có kháng cáo. Ảnh: H.YẾN

Các bị cáo kháng cáo gồm Đinh Ngọc Hệ (tức Út "trọc", cựu phó tổng giám đốc Tổng Công ty Thái Sơn Bộ Quốc phòng, người lập công ty Yên Khánh), Phạm Văn Diệt, (Tổng giám đốc điều hành Công ty Đức Bình), Vũ Thị Hoan (Giám đốc Công ty Yên Khánh) và Phạm Tấn Hoàng (Phó phòng Kế toán Công ty Yên Khánh).

Công ty Yên Khánh có kháng cáo đề nghị toà xác định lại chính xác doanh thu bị che giấu trong hoạt động thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương cũng như quyền sở hữu hợp pháp đối với số tiền này.

Đồng thời, đại diện Công ty Yên Khánh đề nghị tòa phúc thẩm hủy bỏ các lệnh kê biên, phong tỏa đối với tài sản thuộc quyền sở hữu hợp pháp của công ty.

Bị cáo Đinh Ngọc Hệ từ chối luật sư chỉ định, từ chối tranh luận. Ảnh: H.YẾN

Trong phần thủ tục, luật sư của bị cáo Đinh Ngọc Hệ có đơn xin vắng mặt và xin hoãn phiên toà. Bi cáo Hệ từ chối luật sư chỉ định do toà mời. HĐXX thông báo bị cáo này tự thực hiện quyền quyền bào chữa trong phần tranh luận.

Tại toà, bị cáo Hệ trình bày kháng cáo đề nghị đổi tội danh từ lừa đảo sang tội trốn thuế.
Tranh luận, đại diện VKSND Cấp cao tại TP.HCM cho rằng bản án sơ thẩm đã tuyên xử đúng người, đúng tội, không oan sai. Đồng thời diễn biến tại phiên xử này không có căn cứ mới để xem xét kháng cáo của bị cáo Hệ cũng như các bị cáo xin giảm nhẹ khác.

Từ đó, đại diện VKS đề nghị HĐXX bác toàn bộ kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.

Bị cáo Hệ từ chối tranh luận do vắng luật sư. Bị cáo Hệ cho rằng đã giao quyền bào chữa, cũng như các tài liệu chứng cứ cho các luật sư và do các luật sư vắng mặt nên bị cáo không tham gia tranh luận.

HĐXX quyết định nghị án kéo dài để có thời gian đánh giá một số vấn đề liên quan đến vụ án. Dự kiến toà sẽ tuyên án vào ngày mai (21-5).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm