Vẫn tranh chấp gay gắt bản quyền tác giả Thần đồng Đất Việt

Ngày 16-7, TAND TP.HCM xử phúc thẩm vụ tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ giữa họa sĩ Lê Phong Linh (SN 1974) và bị đơn là Công ty TNHH Thương mại dịch vụ kỹ thuật và phát triển tin học Phan Thị (Công ty Phan Thị) cùng bà Phan Thị Mỹ Hạnh (SN 1965, TP.HCM).

Ông Nguyễn Văn Nam (đeo kính) nhiều lần bị HĐXX nhắc nhở trong phần hỏi. Ảnh: YC

Tại phần hỏi, HĐXX nhiều lần nhắc nhở đại diện bị đơn về việc chỉ hỏi những câu hỏi ngắn gọn và không phân tích, lập luận.

Theo nguyên đơn ngay từ đầu ông muốn được công nhận phần tranh và truyện Thần đồng Đất Việt chứ không chỉ hình tượng bốn nhân vật Trạng tí, Dần béo, Sửu ẹo, Cả mẹo. Tuy nhiên bốn nhân vật này đã được đăng ký bản quyền nên ông xoáy sâu vào công nhận bốn nhân vật này.

Ông Linh tại tòa. Ảnh: YC

Theo ông Linh đến tập 79 thì Công ty Phan Thị thuê những hoạ sĩ khác nhìn lại những hình tượng của ông để vẽ, đây là hành vi xâm phạm bản quyền...

Trong khi bà Hạnh thừa nhận ông Linh là người trực tiếp vẽ. Tuy nhiên bà đã định hình rõ trong trí óc hình tượng các nhân vật nhưng không phải là họa sĩ nên thuê họa sĩ vẽ trong đó có ông Linh, bà là người “cầm tay” chỉ vẽ các nhân vật này.

Bà Hạnh trình bày tại tòa. Ảnh: YC

“Trước khi ông Linh phác thảo thì đã có phần nội dung, đã có phần thống nhất với nhau về mặt nội dung và cái tập đó nó sẽ như thế nào”- bà Hạnh, nói. 

Nói về việc từ tập 1 đến tập 78 chỉ ghi tên tác giả là Lê Linh, theo bà Hạnh ghi vậy để giúp ông Linh nổi tiếng và thay mặt công ty giao lưu với các độc giả là các em nhỏ.

Kết thúc phần xét hỏi, HĐXX quyết định phiên tòa sẽ được mở lại vào lúc 14h ngày 29-7-2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm